Công ty Nhiệt điện Cần thơ tổ chức triển khai chương trình RCM cho CBCNV khối sản xuất trực tiếp

Thứ ba - 29/12/2020 05:29
Ngày 29/12/2020, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã tổ chức chương trình triển khai nhận thức RCM cho tập thể CBCNV thuộc khối sửa chữa, vận hành và kỹ thuật trong Công ty. Chương trình đã thu hút 237 CBCNV tham dự.
Ông Nguyễn Hữu Lộc – Phó Giám đốc phát biểu mở đầu chương trình
Ông Nguyễn Hữu Lộc – Phó Giám đốc phát biểu mở đầu chương trình
Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2 về việc tiếp tục triển khai đánh giá RCM cho khối Nhiệt điện. Vào ngày 29/12/2020, Công ty NĐCT đã triển khai phổ biến chương trình RCM đến toàn thể CBCNV thuộc khối sản xuất trực tiếp của Công ty.
RCM (Reliability Centered Maintenance) là quy trình hướng dẫn phương pháp quản lý hiệu suất tài sản thông qua việc xây dựng lịch sửa chữa, bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy cho hệ thống, thiết bị. Đây là phương pháp quản trị công tác sửa chữa, bảo dưỡng tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên được áp dụng cho Nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam và đã mang lại một số hiệu quả nhất định, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai áp dụng cho các Nhà máy nhiệt điện từ năm 2017.
rcm ct 2
Ông Nguyễn Hữu Nhân – Phó trưởng phòng Kỹ thuật An toàn giới thiệu về RCM
Chương trình triển khai lần này được xây dựng cụ thể để phù hợp với tình hình thực tế tại NĐCT. Ông Nguyễn Hữu Nhân – Phó Trưởng phòng Kỹ thuật An toàn đã phân tích cụ thể điểm khác biệt giữa các quan điểm cũ và quan điểm mới trong việc bảo dưỡng và sữa chữa thiết bị. Qua 02 buổi làm việc, chương trình triển khai đã giúp CNCNV làm quen với RCM; hiểu sâu thêm bản chất của các vấn đề khi áp dụng RCM vào công tác sửa chữa bảo dưỡng tại Nhà máy,  nâng cao hiệu quả sản xuất của các tổ máy tại Công ty.
rcm ct 3
CBCNV chăm chú theo dõi đồng thời thực hiện nghiêm túc việc phòng ngừa
dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát.
Trước đó từ ngày 16-18/12/2020, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cũng đã phối hợp tổ chức thành công lớp học nhận thức RCM cho các đơn vị trong Tổng công ty Phát điện 2.
Kiều Anh- Công ty NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây