Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức thành công khóa đào tạo chức danh trưởng ca Nhà máy điện

Thứ năm - 17/12/2020 04:47
Từ ngày 14/12 đến ngày 18/12/2020, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc Gia (A0) phối hợp cùng Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tổ chức hành công khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ vận hành và tổ chức kiểm tra cấp Công nhân vận hành chức danh Trưởng ca Nhà máy điện.
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức thành công khóa đào tạo chức danh trưởng ca Nhà máy điện
Buổi khai giảng có sự tham gia của ông Lê Đặng Xuân Tân – Phó Giám đốc – Trung tâm điều độ Hệ thống Điện miền Nam (A2). Tham dự khóa học là các Trưởng ca thuộc các Nhà máy Nhiệt điện, Nhà máy điện Mặt trời và Nhà máy Thủy điện bao gồm 41 học viên, khóa học được tổ chức tại Hội trường Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Trưởng ca giữ vai trò rất quan trọng là người quản lý và điều phối mọi hoạt động trong ca trực, đảm bảo ca trực được vận hành an toàn và hiệu quả.  Khóa bồi dưỡng lần này đã cung cấp cho các Trưởng ca các thông tin về các thông tư quy định quy trình thao tác trong Hệ thống điện Quốc gia; quy trình xử lý sự cố; quy định khởi động đen và khôi phục HTĐ QG.
tc 2
Các nội dung của khóa học được xây dựng cụ thể
Trong ngày học thứ 2, Phòng điều độ (A0) đã cung cấp đến các học viên tổng quan về hệ thống điện Việt Nam; tổng quan các Thông tư, quy trình, quy định trong công tác điều độ vận hành; các yêu cầu kỹ thuật chung; trách nhiệm của các đơn vị phát điện khi tham gia vận hành Hệ thống điện Quốc gia. Trong ngày học thứ 3, Phòng điều hành trung tâm điện và Phòng Phương thức (A0) đã trình bày về tổng quan thị trường điện tại Việt Nam và các nguyên lý bảo vệ rơ le và tự động.
Kết thúc khóa học, các học viên tiến hành kiểm tra lý thuyết và vấn đáp. Việc đào tạo bồi huấn nghiệp vụ thường xuyên giúp các Trưởng ca cập nhật được các thông tư quy định mới đồng thời tìm hiểu về phương thức huy động của A0 từ đó phối hợp nhịp nhàng, cung cấp dòng điện ổn định và tinh cậy và liên tục phục vụ việc phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nguồn: Phòng Hành chính lao động
 Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây