Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ năm 2021

Chủ nhật - 23/05/2021 21:33
Ngày 20 và 21/5/2021, nhằm hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại NMNĐ Cần Thơ và NMNĐ Ô Môn I. Ông Nguyễn Hữu Lộc - Phó Giám đốc – Trưởng ban chỉ huy PCCC&CNCH tham gia chỉ đạo buổi diễn tập.
Hình ảnh diễn tập tại khu vực bồn đầu FO Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
Hình ảnh diễn tập tại khu vực bồn đầu FO Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
Tình huống được giả định xảy ra cháy tại khu vực 03 bồn dầu FO tại nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Bồn có trữ lượng 22.000 m3/bồn, được làm bằng thép nằm trong đê bao bảo vệ và có hệ thống nước mát cho mỗi bồn. Sau khi được phổ biến phương án tác chiến và phân công nhiệm vụ, 22 thành viên của đội PCCC&CNCH đã vào vị trí sẵn sàng. Công ty được trang bị 01 xe chữa cháy chuyên dụng, hệ thống chữa cháy nước sông và nước lọc có trang bị bơm chữa cháy và bơm bù áp suất.
Khi phát hiện đám cháy, người phát hiện lập tức hô to và dùng kẻng báo động. Trưởng ca trực tiến hành báo cho người đứng đầu cơ sở xác định vị trí xảy ra cháy, cắt điện khu vực xảy ra sự cố và nhanh chóng tập hợp lực lượng của đội PCCC&CNCH.
Các thành viên trong đội PCCC&CNCH phối hợp nhịp nhàng theo nhiệm vụ đã phân công; vận dụng tốt các kiến thức về chiến thuật, kỹ thuật trong phương án chữa cháy để xử lý tình huống nhanh chóng, hiệu quả. Dùng nước áp lực cao chữa cháy tại bồn dầu số 1 đồng thời phun nước làm mát bồn dầu số 2 bên cạnh tránh cháy lan. Sau khi đám cháy được dập tắt, các đơn vị tham gia diễn tập tổ chức thu dọn hiện trường, tổ chức họp đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm sau khi diễn tập và thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.
Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người quản lý cơ sở và củng cố kiến thức về PCCC&CNCH cho đội PCCC&CNCH cơ sở. Nâng cao cảnh giác trong những tháng mùa nóng cao điểm. Từ đó tạo nền tảng tốt giúp bảo vệ tài sản của nhà nước và tính mạng của CBCNV trong đơn vị.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:
pccc1
Thành viên đội PCCC và CNCH nghe triển khai và phân công kế hoạch.
pccc4
Hình ảnh diễn tập PCCC&CNCH tại bồn dầu Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ
pccc5
Hình ảnh diễn tập PCCC&CNCH tại bồn dầu Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ

Tác giả bài viết: Kiều Anh- NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây