Sinh viên trường đại học Cần Thơ đến tham quan và học tập tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I

Thứ ba - 12/01/2021 04:38
Ngày 12/01/2020, Đoàn sinh viên khoa Sư phạm Vật lý, trường Đại học Cần Thơ đã có chuyến tham quan và học tập tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I - Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Đoàn tham quan gồm 35 sinh viên cùng 02 giảng viên.
Đoàn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Tổ máy S1 – Nhiệt điện Ô Môn I
Đoàn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Tổ máy S1 – Nhiệt điện Ô Môn I
Đến với Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, các bạn sinh viên được nghe Ông Vũ Đình Khôi – Phó quản đốc Phân xưởng Vận hành Ô Môn I giới thiệu về quá trình hình thành của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ và quá trình hình thành và phát triển của các tổ máy tại Công ty. Đồng thời các em được tìm hiểu về quy mô của Nhà máy và các công nghệ tiên tiến đang được sử dụng tại Công ty. Sau đó đoàn đã được tham quan thực tế tại lò hơi và phòng điều khiển của tổ máy S1 và tổ máy S1 tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Các em sinh viên đã rất hào hứng khi được tham quan và đặt rất nhiều câu hỏi về các quy trình trong vận hành nhà máy.
Kết thúc buổi tham quan, Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trưởng đoàn chia sẻ: “Qua chuyến tham quan, sinh viên học được sự khác biệt giữa lý thuyết trên sách vở và thực tế. Nhà máy được chia ra thành rất nhiều bộ phận, quản lý nhiều mặt khác nhau và theo dõi từng thông số cụ thể. Chuyến đi này sẽ giúp các em có thêm kinh nghiệm trong việc giảng dạy trong tương lai”. Em Lê Đăng Khoa nêu cảm nghĩ: “Khi trên lớp em chỉ được học về những máy phát điện nhỏ nhưng khi đến đây em được tìm hiểu về quy mô của một nhà máy lớn cần nhiều thiết bị điều khiển và công nhân để vận hành”.
dhct2
Ông Vũ Đình Khôi – Phó quản đốc Phân xưởng Vận hành Ô Môn I
giải thích về quá trình vận hành nhà máy.
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vẫn thường xuyên tiếp đón các đoàn học sinh, sinh viên của các trường Trung học và Đại học tại địa phương đến tham quan học tập thực tế tại Công ty. Xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp giữa trường học và Nhà máy, tạo điều kiện cho các em sinh viên tìm hiểu về nơi sản xuất thực tế. Giúp sinh viên có cơ hội được tiếp xúc cụ thể với các thành tựu khoa học kỹ thuật và định hướng nghề nghiệp cho các em trong tương lai.
Kiều Anh- NĐCT
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây