Hội nghị người Lao động Công ty Nhiệt điện Cần Thơ năm 2019

Thứ năm - 25/04/2019 03:22
Thực hiện theo công văn số 970/TB-EVNGENCO2 ngày 02/04/2019 về việc tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2019 của các đơn vị thành viên. Thực hiện kế hoạch số 288/KH-NĐCT ngày 14/03/2019 của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ về việc tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2019. Vào 14h00 ngày 16/04/2019 tại Hội trường Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Người Lao động năm 2019.
GĐ và CTCĐ chủ trì hội nghị NLĐ
GĐ và CTCĐ chủ trì hội nghị NLĐ

     Tham dự Hội nghị gồm có 152 đại biểu là Ban lãnh đạo, các đại diện là đại biểu các đơn vị trong Công ty.
     Nội dung trọng tâm của Hội nghị Người lao động (NLĐ) năm 2019 của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, cụ thể như sau:
     + Công đoàn cơ sở Công ty báo cáo kết quả tổ chức hoạt động Hội nghị NLĐ các cấp của Công ty NĐCT.
     + Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2018, Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.
     + Tổng hợp ý kiến của các đơn vị, Giám đốc – Công đoàn trả lời các kiến nghị của NLĐ mà các đơn vị kiến nghị.
     + Thảo luận, đóng góp ý kiến: những nội dung trực tiếp liên quan đến quyền và nghĩa vụ của NLĐ, người sử dụng lao động, TƯLĐTT, nội quy lao động.
     + Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 2.
     + Thông qua Dự thảo và biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị NLĐ Công ty Nhiệt điện Cần Thơ năm 2019.

     Mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2019 cụ thể như sau:  đảm bảo độ sẵn sàng lò, máy và nhiên liệu đáp ứng nhu cầu huy động của Hệ thống điện Quốc gia; Khi huy động thì luôn vận hành an toàn, liên tục và kinh tế. Tăng cường các công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành đảm bảo thực hiện được mục tiêu độ khả dụng và tin cậy tổ máy; đồng thời tích cực tìm kiếm cơ hội áp dụng các công nghệ mới thay thế dần các thiết bị lạc hậu lỗi thời bằng các thiết bị công nghệ hiện đại để giảm điện tự dùng, nâng cao độ tin cậy, hiệu quả trong quy trình vận hành.
     Tiếp tục thực hiện và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các chi tiêu TUHCP của Công ty.
     Tiếp tục thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020;
     Tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 05 năm giai đoạn 2016-2020 của Công ty đã được phê duyệt.
     Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Cổ phần hóa theo tiến độ của Tổng công ty;
    Tiếp tục áp dụng công nghệ vào công việc như: hệ thống ERP, E-office 4.0, KPIs, HRMs, văn phòng điện tử, E-learning, ...
     Phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công tác đào tạo và thực hiện chính sách thu hút nhân tài.
     Đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị Người Lao động năm 2019 của Công ty, Đ/c Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty - Ông Nguyễn Văn Ngộ phát biểu chỉ đạo Hội nghị với nội dung chủ yếu sau:
     Đánh giá cao sự phối hợp giữa chính quyền và Công đoàn Công ty Nhiệt điện Cần Thơ trong việc hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản về doanh thu SXKD năm 2018, thực hiện tốt chăm lo đời sống CBCNV Công ty, các hoạt động an sinh xã hội.
     Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Ô Môn I - Công ty Nhiệt điện Điện Cần Thơ là loại hình dịch vụ phụ trợ, nên tăng cường công tác kiểm tra các thiết bị, đảm bảo độ sẵn sàng lò, máy và nhiên liệu đáp ứng nhu cầu huy động của Hệ thống điện Quốc gia; Khi huy động thì luôn vận hành an toàn, liên tục và kinh tế. Tiếp tục thực hiện và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các chi tiêu TUHCP của Công ty.

     Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Ngộ cũng nêu những khó khăn trong thời gian sắp tới của Công ty cũng như của Tổng công ty trong giai đoạn tiếp theo, liên quan đến năng suất lao động, sắp xếp bố trí lao động hợp lý. Lãnh đạo và tổ chức Công đoàn Công ty NĐCT tuyên truyền, giáo dục cho CBCNV Công ty hiểu và gắn trách nhiệm của mình với nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu cho hiện tại và tương lai. Công ty tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được vận hành các tổ máy an toàn năng suất hiệu quả; đảm bảo công tác ATVSLĐ, rà soát các quy trình quy định; phát động phong trào thi đua thiết thực nhằm tạo động lực thực hiện xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch 2019, tiếp tục duy trì và phát huy công tác chăm lo đời sống CBCNV Công ty; tham gia và hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.
     Sau buổi làm việc khẩn trương nghiêm túc, Hội nghị kết thúc trong bầu không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo Công ty và sự thành công của Hội nghị.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI NGHỊ

hnnld2019 2
Ông Nguyễn Phước Minh báo cáo kết quả HNNLĐ tại các đơn vị
hnnld2019 3
Người lao động tham gia góp ý kiến tại Hội nghị
hnnld2019 4
Lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
hnnld2019 5
Ông Huỳnh Thanh Phong – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tiếp  thu ý kiến chỉ đạo
hnnld2019 6
Đại biểu Hội nghị giơ tay biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị NLĐ 2019
hnnld2019 7
Tổ đối thoại ra mắt Hội nghị

Tác giả bài viết: HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây