Đoàn sinh viên trường Đại học Cần Thơ thăm quan học tập tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ ba - 21/05/2019 06:46
Ngày 13/5/2019 vừa qua, Đoàn Sinh viên trường Đại học Cần Thơ đã kết hợp với Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức chuyến tham quan học tập tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn.
Sinh viên trường Đại học Cần Thơ nghe thuyết trình tại Hội trường
Sinh viên trường Đại học Cần Thơ nghe thuyết trình tại Hội trường
      Được nghe giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cũng như nắm được quá trình hoạt động vận hành của Nhà máy, các bạn sinh viên thật sự hào hứng với tiết học thực tế và cũng không kém phần thú vị này. Các bạn đặt ra một số câu hỏi và được Anh Lưu Minh Hiếu – Trưởng ca Phân xưởng Vận hành Ô Môn I giải thích rõ ràng, cụ thể cũng như truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên đến tham quan, học tập và trải nghiệm tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn.
      Theo kế hoạch nằm trong chương trình đào tạo sinh viên ngành Kỹ thuật điện K41, trường Đại học Cần Thơ gồm 119 sinh viên và các giáo viên hướng dẫn chia làm 05 đội nhỏ, lần lượt do những công nhân có kinh nghiệm các đơn vị hướng dẫn các em sinh viên tham quan Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các chú, các anh về nguyên lý hoạt động của trang thiết bị vận hành Nhà máy, tổ máy S1 và S2, lò hơi, tua bin cùng ví dụ cụ thể, sát với thực tế đã giúp cho các em sinh viên phần nào hiểu sâu hơn kiến thức đã được học ở giảng đường.
      Qua chuyến tham quan thực tế đầy ý nghĩa này, đã góp phần tạo cho các em sinh viên có môi trường học tập trải nghiệm nâng cao kiến thức trước khi ra trường. Em Nguyễn Thị Ngọc Quyên – một trong hai bạn nữ duy nhất của lớp, nêu lên cảm nghĩ của mình qua chuyến đi ý nghĩa này như sau: “Ấn tượng đầu tiên trong em về Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ là một tổ máy đồ sộ cùng với ống khói cao chọc trời. Bên cạnh đó, quy mô của nó cũng lớn nữa, phải thật cẩn thận, không được sờ, ấn lung tung vào các thiết bị máy móc khi tham quan. Đặc biệt, em để ý thấy các anh, các chú mang giày cao su và đi trên các đường có tô màu xanh lá, hướng dẫn và giải thích cho tụi em rất tận tình. Em thích lắm! Sau này ra trường em sẽ trở thành một cô nhân của ngành điện”. Còn em Nguyễn Lê Quang Huy – nhiếp ảnh gia của lớp thì nói: “Có đi tham quan thực tế mới thấy được những gì đã học và thực tế như thế nào? Quả thật nó rất thú vị, có nhiều cái mới mà em chưa thấy. Lần tham quan này, em sẽ đưa vào bộ sưu tập một số hình ảnh chân thực về Nhà máy nhiệt điện Cần Thơ mà em đã tận mắt nhìn thấy để làm kỷ niệm và quan trọng sau này nó sẽ trở thành hình ảnh hỗ trợ để làm đề tài khi em ra trường”.
      Lắng nghe những tâm tư và tình cảm của các em sinh viên, chúng tôi cũng rất vui khi được truyền đạt lại thế hệ sau này, chia sẻ cho các em những gì mà chúng tôi đã biết, chúng tôi đã trải qua và đã từng gặp, để các em có thể nắm được và hình dung một cách rõ ràng nhất, cụ thể mà không mơ hồ. Mong rằng thế hệ trẻ ấy sẽ tiếp tục gìn giữ, củng cố và phát huy sự nghiệp của ngành điện, sự nghiệp của Người Công nhân điện chúng tôi.
     Sau đây là một số hình ảnh của Đoàn sinh viên trường Đại học Cần Thơ tham quan, học tập thực tế tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ:
12
Anh Nguyễn Song Quang – cán bộ hướng dẫn đoàn sinh viên trường ĐHCT tham quan
13
 
14
Đoàn SV trường Đại học Cần Thơ chụp hình lưu niệm tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Tác giả bài viết: Phương Linh – Phòng HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây