Hành trình về nguồn tháng Thanh niên năm 2019

Thứ sáu - 05/04/2019 05:20
Từ ngày 30-31/3/2019 Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức chương trình hành quân về nguồn nhân Tháng Thanh niên năm 2019 với số lượng tham gia hơn 80 đoàn viên thanh niên khối cơ quan Tổng công ty, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cùng các khách mời. Đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại khu tưởng niệm Căn cứ Quân ủy Bộ Tư lệnh và Bộ chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh (Khu Căn cứ Tà Thiết) tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; là khu căn cứ của Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang quân giải phóng miền Nam.
Đoàn đến viếng và dâng hương tại Căn cứ Tà Thiết
Đoàn đến viếng và dâng hương tại Căn cứ Tà Thiết
          Với chặng hành trình xa xôi và đường đi khó khăn, cách trở; các thành viên trong  Đoàn nói chung và các bạn Đoàn viên thanh niên nói riêng được hiểu thêm về lịch sử tại khu căn cứ di tích quốc gia đặc biệt này. Tại đây, dưới những tán cây lớn, là nhà làm việc của các đồng chí chỉ huy cao cấp trong Bộ Tư lệnh miền lúc bấy giờ: Tư lệnh Trần Văn Trà, phó Tư lệnh Nguyễn Thị Định, Chính ủy Phạm Hùng, phó Tư lệnh kiêm tham mưu trưởng Lê Đức Anh… Đoàn di chuyển trên chiếc xe lửa xập xình vào trong những cánh rừng, được nghe kể những câu chuyện về hoạt động bí mật và cuộc sống của các đồng chí nơi đây khó khăn, gian khổ nhưng không làm họ chùn bước hay nản chí. Tiếp xúc tại đây, chúng tôi mới biết thêm về cách sinh hoạt dưới hầm tránh bom đạn, cũng như nhà làm việc của các đồng chí chỉ huy được đan bằng lá trung quân, là loại lá rất khó bén lửa và chịu được mưa nắng, có độ bền cao.
 
Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 chụp hình lưu niệm tại Căn cứ Tà Thiết
Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 chụp hình lưu niệm tại Căn cứ Tà Thiết
          Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Tổng công ty cũng đã phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty Thủy điện Thác Mơ đến thăm và giao lưu với các chiến sĩ đồn biên phòng Đắk Ka, tham quan cột mốc biên giới số 60 giáp với nước bạn Campuchia thuộc tỉnh Bình Phước; tham quan và giao lưu với Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Thác Mơ.
          Có những trải nghiệm khó quên cùng ăn, cùng ngủ, cùng sinh hoạt chung, đốt lửa trại, chơi các trò chơi dân gian với các chiến sĩ bộ đội đồn biên phòng Đắk Ka; các bạn đoàn viên chúng ta phần nào thấu hiểu, đồng cảm với điều kiện sống thiếu thốn, khó khăn của các chiến sĩ bộ đội biên phòng nơi vùng biên giới. Cùng giao lưu văn nghệ và kể cho nhau nghe những ngày luyện tập khổ cực trong thời bình cũng như thời chiến khó khăn, thiếu thốn như thế nào. Để qua đó, lực lượng thanh niên chúng ta thêm yêu đất nước, tự hào về truyền thống hào hùng dân tộc; hiểu thêm về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; từ đó có trách nhiệm tuyên truyền cho người thân, gia đình, đồng nghiệp cùng nhau chung tay ra sức giữ gìn, bảo vệ và phát huy tinh thần trách nhiệm với quê hương đất nước.
Đoàn thanh niên đứng chào nghiêm trang trước cột mốc thiêng liêng
Đoàn thanh niên đứng chào nghiêm trang trước cột mốc thiêng liêng
          Chuyến đi cũng là dịp thực tế để lực lượng đoàn viên thanh niên trẻ của Đoàn cơ sở cơ các đơn vị được giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, giúp các đơn vị cũng như các chiến sĩ bộ đội biên phòng thêm gắn kết được tình cảm quân – dân với nhau.
Một số hình ảnh nổi bật của Chuyến hành quân về nguồn
Di chuyển tham quan khu căn cứ Tà Thiết bằng xe lửa
Di chuyển tham quan khu căn cứ Tà Thiết bằng xe lửa
Đoàn thanh niên sinh hoạt lửa trại cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng
Đoàn thanh niên sinh hoạt lửa trại cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng
Giao lưu văn nghệ giữa Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2, Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ và Đồn Biên phòng Đắc Ka
Giao lưu văn nghệ giữa Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2, Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần
Thủy điện Thác Mơ và Đồn Biên phòng Đắc Ka
17
Bài viết: Ngọc Thúy - Phương Linh (Văn phòng Công ty)
Hình ảnh: Minh Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây