Thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hỗ trợ hộ dân nâng cấp hệ thống điện

Thứ ba - 23/07/2019 22:52
Nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, ngày 20/7/2019, Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức ra quân Đợt 1 Công trình thanh niên Hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện và hướng dẫn nhân dân sử dụng điện tiết kiệm và an toàn tại khu vực phường An Thới Đông tại quận Bình Thủy Tp. Cần Thơ.
Thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hỗ trợ hộ dân nâng cấp hệ thống điện

     Đúng 07h30 ngày 20/7/2019, Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 với lực lượng hùng hậu và đông đảo thanh niên từ các Phân xưởng Sửa chữa điện – Tự động, Phân xưởng vận hành Cần Thơ, Phân xưởng Sửa chữa Cơ – Nhiệt, Phòng Kỹ thuật An toàn, Phòng Hành chính Lao động, … thuộc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tham gia hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện và hướng dẫn nhân dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
     Với sự nhanh nhẹn và phối hợp nhịp nhàng, các đoàn viên thanh niên đã nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra trước đó. Với 03 phân đội, mỗi đội gồm 10 thành viên, 06 hộ dân đã được nâng cấp hệ thống điện và được đội tư vấn hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.
     Đa phần các hộ dân được nâng cấp hệ thống điện đều thuộc hộ nghèo, người già neo đơn, nhà có hoàn cảnh khó khăn,…nên khi được Đoàn Thanh niên đến hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện, người dân rất phấn khởi và vui mừngVới sự hướng dẫn nhiệt tình cách sử dụng điện về ổ cắm an toàn, ngắt điện an toàn khi sửa chữa các thiết bị điện, dây điện đi đường ống như thế nào, cách nối và đi đường dây sao cho đẹp mắt, cũng như không nên sử dụng điện lãng phí, nên tắt các thiết bị điện khi không cần sử dụng đến,...người dân hết lời khen ngợi thanh niên Việt Nam nói chung cũng như thanh niên ngành điện nói riêng: nhanh nhẹn, chính xác, an toàn mà tốt bụng nữa.
     Qua đó để ta thấy được, có đi công trình thanh niên do Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức, có tiếp xúc với các hộ dân, ta mới thấm nỗi lòng của người dân sinh sống ở nơi đó, họ còn rất nhiều khó khăn và cần chúng ta giúp đỡ; mới thấm nỗi vất vả của các anh thợ điện, vận hành; và mới thấm tình quân – dân luôn đâu đó trong cuộc sống xung quanh chúng ta.
     Hy vọng thời gian sắp tới, Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức những hoạt động thiết thực, những hoạt động mang tính nhân nghĩa như thế này để lực lượng thanh niên cùng nhau chung sức xây dựng một hình ảnh đẹp về ngành điện cũng như được tham gia những phong trào bổ ích mà Đoàn cơ sở đã tạo điều kiện cho thanh niên tham gia.
SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI NÂNG CẤP HỆ THỐNG ĐIỆN
dien2
 
dien3
Thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện tại hộ dân

Tác giả bài viết: Phương Linh - HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây