Đoàn học sinh trường THPT Bình Thủy tham quan học tập tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ tư - 17/04/2019 05:37
Ngày 04/04/2019 vừa qua, Đoàn trường THPT Bình Thủy đã kết hợp với Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức chuyến tham quan học tập tại Nhà máy nhiệt điện Ô Môn.
Đoàn trường THPT Bình Thủy chụp hình lưu niệm tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
Đoàn trường THPT Bình Thủy chụp hình lưu niệm tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
     Được tham quan và tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của các trang thiết bị vận hành nhà máy, tổ máy S1 và S2 cùng ví dụ cụ thể, sát với thực tế; Ông Nguyễn Phước Minh - Quản đốc Phân xưởng Vận hành Ô Môn I đã giải thích và truyền cảm hứng cho các em học sinh khi đến tham quan, học tập trải nghiệm tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn.
thptbinhthuy2
Ông Nguyễn Phước Minh – Quản đốc Phân xưởng Vận hành Ô Môn I giới thiệu về Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
     Qua chuyến tham quan thực tế này đã góp phần tạo cho các em học sinh có môi trường học tập trải nghiệm, quan sát thực tế và củng cố thêm kiến thức. Em Đỗ Minh Thư - Lớp trưởng lớp 11A1 nêu lên cảm nghĩ của mình qua chuyến đi ý nghĩa này như sau: “Ngoài các địa điểm mà đoàn học sinh THPT Bình Thủy chúng em vừa tham quan trãi nghiệm thực tế như: Bảo tàng thành phố Cần Thơ, mộ nhà thơ Phan Văn Trị thì Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn đã để lại ấn tượng trong em nhất với ống khói cao chọc trời và bộ máy vận hành quy mô lớn đã giúp cho chúng em có một buổi trải nghiệm học tập thực tế thật thú vị”. Còn em Văn Minh Thoại – Lớp phó lớp 11A3 cho biết: “Qua chuyến đi này, em học tập được rất nhiều. Ngoài ôn lại kiến thức đã học ở lớp, chúng em còn được trải nghiệm thực tế. Qua đó, giúp chúng em hiểu thêm phần nào sự cực khổ của các anh chị cô chú đã và đang làm việc tại Nhà máy. Mai mốt về nhà em sẽ không sử dụng điện lãng phí nữa và vận động mọi người cùng tiết kiệm điện. Em thấy mình cần phải cố gắng học tập nhiều hơn để sau này xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh”.
     Lắng nghe những câu nói ngây thơ ấy của các em học sinh mà những người CBCNV ngành điện như chúng tôi cảm thấy tự hào với sứ mệnh mà chúng ta đang gánh vác: EVN - Thắp sáng niềm tin, chúng tôi càng tự nhủ rằng phải càng cố gắng hơn nữa để hoàn thành được sứ mệnh là đem nguồn sáng đến cho các em và đồng bào mình, để họ được thắp sáng niềm tin, nhìn về tương lai ấm no, hạnh phúc.
     Sau đây là một số hình ảnh của Đoàn trường THPT Bình Thủy tham quan, học tập thực tế tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ:
thptbinhthuy3
thptbinhthuy4
Anh Bùi Hoàng Giang - Điều hành viên hướng dẫn đoàn trường THPT Bình Thủy tham quan Nhà máy

Tác giả bài viết: Phương Linh – Phòng Hành chính Lao động

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây