Công tác phòng cháy chữa cháy tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ ba - 05/10/2021 02:04
Trong những năm qua, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (04/10/2001-04/10/2021) và “Tháng an toàn PCCC năm 2021”, hãy cùng điểm qua những biện pháp PCCC tại Công ty NĐCT.
Diễn tập PCCC và CNCH tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ.
Diễn tập PCCC và CNCH tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiện toàn lực lượng PCCC tại Đơn vị

Công ty NĐCT luôn thực hiện đầy đủ các quy định về công tác PCCC, cụ thể, đã ban hành nội quy PCCC được đặt tại nơi cửa ra vào tại Văn phòng công ty và tại các phân xưởng sản xuất; tổ chức tuyên truyền đến các đơn vị trong Công ty, phổ biến đến tất cả người lao động biết và thực hiện theo các chỉ đạo từ Tổng công ty. Bên cạnh đó, Đơn vị còn thường xuyên cập nhật tin tức về tình hình các vụ cháy, nổ xảy bằng nhiều hình thức: tuyên truyền lên trang web của Công ty, phổ biến văn bản cho các Phòng, Phân xưởng; tổ chức tuyên truyền cho CBCNV trong các cuộc họp. Trong 06 tháng đầu năm 2021, Công ty đã tuyên truyền và phổ biến đến CBCNV 10 văn bản chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 2.
pccc2
Tuyên truyền bằng bảng led điện tử tại của chính văn phòng công ty.
Công ty cũng đã thành lập Ban Chỉ huy PCCC và CNCH gồm có 10 thành viên do Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật - Ông Nguyễn Hữu Lộc làm Trưởng ban. Bên cạnh đó, Công ty đã thành lập 3 đội PCCC và CNCH trong đó có một đội PCCC và CNCH chuyên ngành cho Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Ô Môn I. Tất cả các đội PCCC được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cá nhân và tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ định kỳ hàng năm theo đúng quy định.

Trang bị phương tiện PCCC&CNCH và Công tác kiểm tra an toàn PCCC

Tất cả các công trình tại Công ty đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC&CNCH, các trang thiết bị này được đặt ở nơi dễ nhìn thấy kèm theo sơ đồ bố trí. Tại các đơn vị trong Công ty thường xuyên duy trì chế độ tự kiểm tra, chạy bảo dưỡng các trang thiết bị PCCC thuộc đơn vị quản lý hằng tuần, hằng tháng và hằng quý theo đúng quy định. Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo cho Phòng Kỹ thuật - An toàn thường xuyên kiểm tra việc thực hiện theo dõi, bảo dưỡng thiết bị PCCC&CNCH của các đơn vị trong Công ty, kiểm tra điều kiện an toàn PCCC đối với từng khu vực trong 02 Nhà máy.

Đặc biệt vào các đợt cao điểm Lễ, Tết đã thành lập các đoàn kiểm tra về công tác PCCC&CNCH nhằm phát hiện những thiếu sót trong công tác PCCC&CNCH, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả.
pccc3
Kiểm tra PCCC chữa cháy định kỳ.
Tổ chức diễn tập định kỳ

Công ty đã xây dựng kế hoạch diễn tập PCCC hằng năm. Trong năm 2021,  Công ty đã tổ chức 03 buổi diễn tập phương án PCCC&CNCH nội bộ tại NMNĐ Ô Môn I, NMNĐ Cần Thơ và Khu Quản lý Vận hành và Sửa chữa NMNĐ Ô Môn I với sự tham gia đầy đủ của Ban Chỉ huy và 03 đội PCCC&CNCH, lực lượng bảo vệ và nhân viên y tế, đồng thời cũng tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người quản lý cơ sở và củng cố kiến thức cho đội PCCC&CNCH cơ sở. Nâng cao cảnh giác trong những tháng mùa nóng cao điểm. Từ đó tạo nền tảng tốt giúp bảo vệ tài sản của nhà nước và tính mạng của CBCNV trong đơn vị.

Trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương được kiểm soát. Công ty sẽ tiến hành phối hợp diễn tập PCCC&CNCN với nhiều lực lượng như Cảnh sát PCCC&CNCH,  Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Y tế và cơ quan truyền thông. Tham gia hội thao PCCC&CNCH do Cảnh sát PCCC&CNCH TP Cần Thơ tổ chức cho các Đội PCCC&CNCH chuyên ngành trên địa bàn Thành phố Cần Thơ.

Thành tích

Định kỳ hằng năm, Cảnh sát PCCC&CNCH Thành phố Cần Thơ đều tiến hành kiểm tra về công tác PCCC đối với 02 NMNĐ Cần Thơ và NMNĐ Ô Môn I, qua các lần kiểm tra đều nhận xét và đánh giá là đơn vị thực hiện tốt về công tác PCCC, không có trường hợp nào vi phạm pháp luật về công tác PCCC. Từ những kết quả đạt được, ngày 15/9/2020, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công An TP. Cần Thơ đã trao chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy năm 2019 cho Công ty.
pccc4
Ông Nguyễn Hữu Lộc – Phó Giám đốc nhận chứng nhận nhận đơn vị điển hình tiên tiến
trong phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy năm 2019
Kết luận

Là đơn vị sản xuất điện có quy mô lớn tại Thành phố Cần Thơ, ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất điện năng, công tác PCCC&CNCH luôn được Công ty chú trọng và quan tâm. Qua các công tác phổ biến, diễn tập và tuyên truyền thường xuyên, góp phần nâng cao ý thức của CBCNV trong công tác PCCC&CNCH giúp ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra, từ đó giúp bảo vệ sự an toàn của người lao động cũng như tài sản của Công ty.
pccc5
Treo băng rôn tuyên truyền tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I hưởng ứng 20 năm ngày “Toàn dân PCCC”

Tác giả bài viết: Sơn Duy - Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây