Tấm gương lãnh đạo trong “Văn hóa Học tập” tại Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ sáu - 29/09/2023 04:48
Làm việc tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) từ năm 1986, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc - Phó Giám đốc đã có hơn 35 năm gắn bó với ngành Điện. Trong suốt quá trình công tác, đồng chí Lộc luôn là người cán bộ quản lý gương mẫu, góp phần đào đạo nhiều thế hệ công nhân vận hành Nhà máy Điện, là tấm gương sáng về sự chủ động học tập, góp phần tạo nên “Văn hóa học tập” trong Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.
Tinh thần say mê học tập
Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Cần Thơ, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thanh niên Nguyễn Hữu Lộc đã có mơ ước cống hiến tri thức và sức trẻ cho quê hương. Với lòng quyết tâm đó, sau khi tốt nghiệp ngành Vận hành điện tại Trường Kỹ thuật điện Hóc Môn, đồng chí Lộc đã vào làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ. Trong thời gian là công nhân vận hành, đồng chí không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiên cứu các tài liệu chuyên môn để vận hành tốt các thiết bị trong nhà máy.
tamguong 1
Chân dung Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc- Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
Từ năm 2009, Tổ máy S1 - Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I đưa vào hoạt động, khi đó nhiệm vụ quan trọng nhất là đào tạo một lực lượng vận hành trẻ, có khả năng tiếp thu kiến thức tốt, sẵn sàng đảm đương nhiệm vụ. Lúc bấy giờ, với cương vị là Quản đốc Phân xưởng Vận hành, đồng chí Lộc đã hướng dẫn cũng như đào tạo một lực lượng công nhân vận hành tại Nhà máy, sẵn sàng tiếp nhận vận hành sau khi được bàn giao. Góp sức vào sự phát triển của Công ty, đồng chí Lộc đã tiếp tục hoàn thiện bản thân, học tập và tốt nghiệp Thạc sĩ Thiết bị - Mạng và Nhà máy Điện tại Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về quá trình phấn đấu và rèn luyện của bản thân, Đồng chí Lộc cho biết: “Tôi luôn quan niệm học tập đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và rèn luyện bản thân, khi nắm vững kiến thức mới có thể áp dụng vào thực tế, không những học để làm mà còn học để có thể đảm đương trọng trách, những nhiệm vụ mới trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất bồi dưỡng cho các thế hệ trẻ của Công ty để từ đó xây dựng Công ty ngày càng phát triển”.

Đến năm 2016, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ được tái thành lập là Chi nhánh Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), sau khi tổ chức sắp xếp lại cơ cấu, đồng chí Lộc được bổ nhiệm là Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Khi được giao nhiệm vụ mới, Đồng chí Lộc luôn tâm huyết, phải truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức cho các thế hệ sau.
tamguong 2
Ông Nguyễn Hữu Lộc nhận Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (tháng 5/2016)
Đào tạo, hướng dẫn cho lớp công nhân trẻ
Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc đã góp phần đào tạo nhiều lớp cán bộ kỹ sư và công nhân vận hành Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ; Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và các công nhân kỹ thuật làm công tác bảo dưỡng, sửa chữa đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân lực cho công tác vận hành.
tamguong 3
Ông Nguyễn Hữu Lộc phát biểu khai mạc tại khóa đào tạo RCM
Đồng chí Lộc luôn quan niệm rằng ‘Học phải đi đôi với thực hành”, do đó đồng chí luôn tạo điều kiện cho CBCNV tham gia nhiều khóa đào tạo do EVNGENCO2 và EVN tổ chức, sau đó triển khai nghiên cứu áp dụng thực tế tại Công ty. Mục tiêu lớn nhất là nâng cao tay nghề của người lao động, nâng cao năng suất lao động tại Công ty, đồng thời tối ưu chi phí. Trong mỗi đơn vị, từ phân xưởng đến các tổ đều có những buổi gặp mặt chia sẻ, rút kinh nghiệp từ đó giúp giải quyết công việc hiệu quả hơn. Việc học tập lẫn nhau từ lâu đã là một nét văn hóa đẹp trong Công ty.

Anh Bùi Hữu Toàn, Điều hành viên Cương vị Bảng Tuabin máy phát – Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I phát biểu: “Bản thân tôi là Điều hành viên đã từng được đồng chí Nguyễn Hữu Lộc trực tiếp đào tạo các cương vị Vận hành trong Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, và gần đây nhất là đào tạo Trưởng ca Vận hành tôi nhận thấy rằng Đồng chí Lộc là một người là một lãnh đạo có tầm nhìn cũng như có đầy đủ phẩm chất và năng lực để quản lý kỹ thuật của Nhà máy.  Đồng chí Lộc luôn sẵn sàng hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm và chia sẻ những kiến thức của mình cho cán bộ công nhân viên để nâng cao năng lực công tác”.

Hiện nay, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thi của Công ty, hàng năm thường xuyên đào tạo, bồi huấn kiểm tra sát hạch nghề cho Công nhân trực tiếp làm công tác Vận hành và Sửa chữa, phát động phong trào học tập đào tạo nội bộ nâng cao tay nghề cũng như chuyên môn như: Bồi huấn đào tạo các chuyên đề về Lò hơi, Tuabin hơi, đào tạo cơ bản về DCS; Đào tạo nhận thức RCM cho CBCNV… Đào tạo liên thông các cương vị Vận hành nhằm đảm bảo nhân lực thay thế khi cần, đồng thời phối hợp với Đơn vị ngoài nâng cao công tác đào tạo về các chuyên đề về Biến tần và PLC…
tamguong 4
Đ/c Nguyễn Hữu Lộc (hàng đầu tiên, người thứ 2 từ bên trái) tham dự khóa đào tạo
Hệ thống điện do A0 tổ chức
Năm 2023, Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc đã trực tiếp chủ trì công tác Đào tạo cho 05 Trưởng ca Vận hành Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Kết quả các Điều hành viên tham gia buổi sát hạch đã nhận được giấy chứng nhận Vận hành Trưởng ca của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cấp. Đây là một bước tiến quan trọng để chuẩn bị nguồn nhân lực cho các dự án quan trọng của Công ty cũng như EVNGENCO2 trong những năm tiếp theo.

Những thành tích ấn tượng
Với những đóng góp lớn đối với sự nghiệp phát triển của Công ty, trong nhiều năm liền, Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc đã đạt nhiều bằng khen cũng như các danh hiệu thi đua. Nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 05 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cấp EVNGENCO2 (2018-2022); Giấy khen của EVNGENCO2 giai đoạn 2016-2020. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty Phát điện 2 (01/01/2013 - 01/01/2023) Đ/c được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Cần Thơ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, …


Tấm gương lãnh đạo về “Văn hóa học tập”
Đối với CBCNV trong Công ty, Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc là một người thầy, người đồng nghiệp, một người Lãnh đạo mẫu mực. Đồng chí luôn đồng hành cùng thế hệ CBCNV trong quá trình tiếp nhận và vận hành 02 tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, giúp Công ty ngày một phát triển vững vàng hơn. Đồng chí Lộc là tấm gương sáng điển hình về học tập chủ động mà tập thể luôn noi theo.

Nhận xét về người lãnh đạo của Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Thiệt – Trưởng phòng Hành chính và Lao động đã có chia sẻ rằng: Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc là một người lãnh đạo có tấm gương sáng về sự chủ động, sáng tạo, liên tục trong học tập, góp phần tạo nên “Văn hóa Học tập” trong Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Trong cuộc sống thường ngày, Đồng chí Nguyễn Hữu Lộc cũng là một người hòa đồng và thân thiện với đồng nghiệp và được mọi người quý mến. Đồng chí Lộc luôn quan tâm, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho Đoàn thanh niên, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ của Công ty.
Ngọc Châu- Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây