Tấm gương điển hình về chủ động học tập tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ năm - 26/10/2023 12:20
Thực hiện Chỉ thị Liên tịch số 1800/KHLT-EVNGENCO2-CĐGENCO2 ngày 22/5/2023 về việc về việc phát động phong trào thi đua học tập chủ động trong toàn EVNGENCO2, xây dựng EVNGENCO2 thành tổ chức học tập. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ giới thiệu một tấm gương điển hình về nêu gương học tập, trực tiếp kèm cặp, đào tạo - Anh Trần Dũng Cảm, Phó Trưởng phòng Hành chính và Lao động, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.
Anh Trần Dũng Cảm- Phó Trưởng Phòng HCLĐ- Công ty NĐCT
Anh Trần Dũng Cảm- Phó Trưởng Phòng HCLĐ- Công ty NĐCT
Hơn 20 năm gắn bó và công tác tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ từ những ngày tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Điện dân dụng và công nghiệp Trường Công nhân Kỹ thuật Cần Thơ, anh Cảm đã bắt đầu từ vị trí công nhân vận hành vào năm 1998. Anh nhận bằng Kỹ sư Điện – Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2004 và Cử nhân Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ vào năm 2010. Với sự đam mê, tinh thần cần cù, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đã giúp Anh nâng cao năng lực và kỹ năng xử lý tình huống tốt trong công việc. Năm 2013, Anh được bổ nhiệm vào vị trí Phó phòng Kinh doanh Dịch vụ - Tổng công ty Phát điện 2. Khi Công ty Nhiệt điện Cần Thơ được tái thành lập vào năm 2016, Anh đảm nhận vị trí Phó Trưởng Phòng Hành chính và Lao động phụ trách công tác Tổ chức và Nhân sự.
tamguonghoctap 2
Nhận Quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Phòng HCLĐ (Năm 2016)
Là một trong những tấm gương tiêu biểu năng động, sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm đóng góp tích cực cho sự phát triển của Công ty. Trên cương vị là Phó Trưởng phòng, Anh được giao nhiệm vụ trực tiếp phụ trách các công tác quản lý về Nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, tiền lương, bảo hiểm..., hồ sơ nhân sự, thẩm định hồ sơ, quy trình phương án và khối lượng lao động các công trình của Công ty.

Hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác đào tạo, Anh luôn quan tâm chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân vận hành và sửa chữa để có những đề xuất, tham mưu với lãnh đạo tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, các khóa học kỹ năng mềm, nâng cao tay nghề và kiến thức cho người lao động.

Nhằm nâng cao hiệu quả phát triển nguồn nhân lực tại Công ty, Anh luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của tập thể, đề cao tính chính xác, thực hiện nghiêm các quy trình quy chế trong công tác tổ chức nhân sự. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí nhằm không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, môi trường lao động và bảo đảm nguồn nhân lực phục vụ sản xuất an toàn và hiệu quả.
tamguonghoctap 3
Chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đến tham quan học tập tại Công ty.
Không chỉ giỏi chuyên môn, Anh Cảm còn là một Đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, sống giản dị, gần gũi; Tìm hiểu và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, thường xuyên phối hợp với Công đoàn tổ chức các phong trào thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho CBCNV có dịp vui chơi, giải trí, giao lưu nhằm tăng thêm sự đoàn kết trong tập thể các đơn vị, là cầu nối giữa người lao động với Lãnh đạo Công ty cũng như các đơn vị trong Tổng công ty.

Anh Lưu Minh Hiếu Trưởng ca Vận hành Ô Môn nhận xét về anh Cảm: “Với sự tận tâm và cống hiến của mình trong những năm qua, Anh Cảm luôn là tấm gương học tập, phấn đấu, không ngừng trong công tác học tập đào tạo tại Công ty. Anh luôn truyền động lực cho lớp kỹ sư trẻ chúng em học tập và noi theo”.

Tác giả bài viết: Ngọc Châu – Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây