Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I được huy động hết công suất

Thứ ba - 25/04/2023 00:01
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ quản lý vận hành 2 Nhà máy với tổng công suất 848 MW gồm: Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ (188 MW) và Nhiệt điện Ô Môn I (660 MW). Với vai trò là nguồn cung cấp điện quan trọng tại khu vực miền Tây Nam bộ, Công ty luôn đảm bảo cung cấp điện năng an toàn, ổn định vào hệ thống điện lưới quốc gia.
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I tại P. Phước Thới, Q.  Ô Môn, Tp. Cần Thơ, công suất 660MW Ảnh: Minh Lương
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I tại P. Phước Thới, Q. Ô Môn, Tp. Cần Thơ, công suất 660MW Ảnh: Minh Lương
Mùa khô năm 2023 đang diễn ra với tình trạng nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước; Để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu điện đặc biệt cho các tỉnh khu vực phía Nam, đáp ứng lệnh huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia,  02 tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I (660 MW) được huy động phát hết công suất 330MW/một tổ máy.
huydong 2
Các công tác kiểm tra thiết bị trước giờ khởi động
Một số hình ảnh khi các tổ máy hoạt động:
huydong 3
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I về đêm. Ảnh: Trần Xuân Đạm.
huydong 4
Một ca trực vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
Để thực hiện nhiệm vụ chính và cũng là sứ mệnh quan trọng nhất của nhà máy điện, luôn sẵn sàng phát điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân. Công ty đã thực hiện tốt công tác Quản lý, vận hành, sửa chữa các thiết bị cho 02 Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, các tổ máy luôn đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, luôn chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đảm bảo các Tổ máy luôn sẵn sàng, tin cậy, hiệu quả. Bố trí lịch trực đảm bảo đầy đủ nhân lực phục vụ công tác vận hành, sửa chữa, trực kho, trực vận hành 24/24. Thường xuyên theo dõi kiểm tra thiết bị để phát hiện và ngăn ngừa các sự cố, duy trì vận hành ổn định, đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động của Điều độ Quốc gia trong giai đoạn nắng nóng này.
 
Bên cạnh đó, Công ty duy trì nghiêm lịch trực của lãnh đạo để kịp thời chỉ đạo, điều hành. Lực lượng sửa chữa sẵn sàng túc trực ứng phó với mọi tình huống, ngoài lực lượng thường trực tại chỗ, nguồn nhân lực dự phòng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết.
Bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây