Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023

Thứ hai - 15/05/2023 05:21
Hưởng ứng tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 với chủ đề: “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, đồng thời luôn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.
Công ty luôn triển khai thực hiện đúng theo Thông tư số 19/2016/TT-BYT của Bộ Y Tế ngày 30/06/2016 về “Hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động” và Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/05/2016 “Quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động”. Xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể về ATVSLĐ-PCCN để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp đảm bảo ATVSLĐ-PCCN tại nơi làm việc.

Công ty đã treo băng rôn tuyên truyền, chạy bảng led điện tử và cập nhật banner trên Web nội bộ với chủ đề Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023: “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” từ ngày 1/5- 31/5.
atvsv 1
Tuyên truyền trên Website Công ty
Công ty trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động cho CBCNV khối trực tiếp bao gồm: Trang phục BHLD theo đúng quy định, giày, nón BHLĐ, găng tay, khẩu trang… Công ty tổ chức phổ biến, rút kinh nghiệm các vụ tại nạn lao động và tai nạn giao thông trong toàn EVN hằng quý theo chỉ đạo EVNGENCO2 nhằm đảm bảo an toàn và không để xảy ra tai nạn tương tự cho Người lao động. Nhằm hưởng ứng Tháng ATVSLĐ, trong tháng 5/2023, Công ty đã lập Kế hoạch tổ chức diễn tập Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các đội PCCC&CNCH tại 02 Nhà máy và Khu QLVH&SC NMNĐ Ô Môn I và tháng 6/2023 tổ chức diễn tập Ứng phó sự số tràn dầu tại NMNĐ Cần Thơ và kết hợp diễn tập An ninh cảng biển và UPSC tràn dầu tại NMNĐ Ô Môn I.

Công ty đã kiện toàn đội ngũ làm công tác ATVSV theo hướng dẫn của Chỉ thị liên tịch của EVN về việc tổ chức quản lý và hoạt động của mạng lưới ATVSV; có chế độ khuyến khích, động viên để phát huy vai trò, trách nhiệm của ATVSV. Thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ-PCCN, huấn luyện quy trình ATĐ và quy trình thủy, cơ, nhiệt, hóa theo quy định. Huấn luyện kỹ năng đánh giá, nhận diện các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ. Tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề về công tác ATVSLĐ-PCCN do cơ quan quản lý cấp trên tổ chức. Thực hiện công tác kiểm tra, tự kiểm tra nhằm phát hiện và kịp thời khắc phục những nguy cơ mất an toàn, xử lý các vi phạm về ATVSLĐ-PCCN. Tổ chức các hoạt động thực hành, thao diễn xử lý sự cố kỹ thuật về an toàn; thực hành sơ cấp cứu. Rà soát, bổ sung các quy trình, biện pháp làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ tại các bộ phận, phân xưởng; tự kiểm tra, rà soát, đánh giá rủi ro về an toàn đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Kiểm tra các thiết bị, phương tiện PCCC định kỳ và trước các kỳ nghỉ lễ kéo dài…
atvsv 2
Kiểm tra các thiết bị PCCC trước kì nghỉ lễ 30/4-1/5
Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty đã phát động phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ” đến đoàn viên và người lao động. Tổ chức trồng cây xanh vào dịp “Tết trồng cây” hằng năm. CBCNV cũng luôn có ý thức cao trong việc giữ gìn vệ sinh tại nơi làm việc.

Với mục tiêu đảm bảo môi trường làm việc an toàn, thân thiện cho người lao động, Công ty luôn tăng cường các biện phát đảm bảo an toàn và vệ sinh lao động tại nơi làm việc, góp phần giúp CBCNV yên tâm khi công tác, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy.
atvsv 3
Khuôn viên Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I luôn xanh- sạch -đẹp, đảm bảo các chỉ tiêu về môi trường.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây