Nhiệt điện Cần Thơ triển khai lập hồ sơ rủi ro cấp quy trình

Thứ bảy - 15/07/2023 21:35
Từ ngày 10-14/7/2023, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai Khóa đào tạo Hướng dẫn hồ sơ rủi ro cấp quy trình tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT). Khóa học được hướng dẫn bởi Công ty TNHH và Tư vấn KPMG. Tham dự buổi khai giảng có ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên Hội đồng Quản trị EVNGENCO2, ông Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc NĐCT.
Ông Nguyễn Đình Hải – TV HĐQT EVNGENCO2 phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Đình Hải – TV HĐQT EVNGENCO2 phát biểu khai mạc
Phát biểu tại buổi đào tạo, ông Nguyễn Đình Hải – TV HĐQT EVNGENCO2 chia sẻ: “Công tác Quản trị rủi ro (QTRR) là một phần quan trọng trong việc bảo đảm sự ổn định và bền vững của doanh nghiệp. QTRR là biện pháp chủ động để tạo ra hiệu quả và thúc đẩy trách nhiệm quản lý rủi ro trong toàn EVNGENCO2, từ đó xác định sớm các rủi ro để kiểm soát hiệu quả. Ngoài ra, Quản trị rủi ro là công cụ giúp Ban lãnh đạo và các cấp quản lý đưa ra các quyết định chính xác, hiệu quả, giảm thiểu các tổn thất/thiệt hại trong quá trình hoạt động”.

Hồ sơ rủi ro (HSRR) cấp quy trình là tài liệu ghi nhận những rủi ro tương ứng với các mục tiêu trong một mảng hoạt động/quy trình cụ thể, bao gồm các đánh giá về nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của rủi ro; tính hiệu quả hoạt động kiểm soát rủi ro hiện tại và kế hoạch xử lý rủi ro tương lai; đảm bảo hoạt động được kiểm soát trong hạn mức rủi ro cho phép của Đơn vị.
image 20230716052609 2
Quang cảnh k­­hóa đào tạo
Trong khóa đào tạo, các giảng viên của KPMG đã hướng dẫn lập cây quy trình, hướng dẫn xây dựng hồ sơ rủi ro tương ứng với chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị. Các học viên thực hiện thống kê các quy trình do đơn vị quản lý. Từ các quy trình học viên thực hiện xây dựng HSRR cấp quy trình cũng như nhận diện rủi ro có thể xảy ra, từ đó có giải pháp quản trị, ngăn ngừa nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động của Đơn vị.
image 20230716052609 3
Cập nhật tiến độ dự án tuần tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
Với những kết quả ban đầu, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tiếp tục triển khai thực hiện lập hồ sơ rủi ro, mục tiêu hoàn thành 100% hồ sơ rủi ro cấp quy trình trong năm 2023 theo chỉ tiêu EVNGENCO2 giao. Việc quản trị rủi ro không chỉ giúp hạn chế các nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến mục tiêu chung của EVNGENCO2 mà còn mang lại cơ hội, giúp đạt được những kế hoạch đã đề ra.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây