Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 nâng cấp hệ thống điện cho các hộ gia đình khó khăn

Thứ hai - 26/06/2023 04:07
Ngày 25/6/2023, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 phối hợp với Đoàn phường Trà Nóc tổ chức Công trình thanh niên “Thay mới đường dây điện cho hộ nghèo năm 2023”. Đây là hoạt động hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và chào mừng 20 năm Ngày thành lập quận Bình Thủy (02/01/2004).
Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 nâng cấp hệ thống điện cho các hộ gia đình khó khăn
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã ra quân nâng cấp hệ thống điện cho 06 gia đình là những hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ có hoàn ảnh khó khăn trên địa bàn đang phải sử dụng các thiết bị điện xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ chập điện, cháy nổ.

Ngoài việc bố trí lại hệ thống dây dẫn điện, công tắc, ổ cắm bị hỏng hoặc có nguy cơ mất an toàn, thay mới thiết bị chiếu sáng tiêu thụ nhiều năng lượng bằng các bóng đèn tiết kiệm điện như led hay compact, các chiến sĩ tình nguyện còn tổ chức các nhóm nhỏ đi đến các hộ gia đình xung quanh để tuyên truyền, hướng dẫn về các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.
image 20230626142559 2
Thay thế các ổ cắm, công tắc hư hỏng
Đánh giá về hoạt động cải tạo hệ thống điện của Đoàn thanh niên EVNGENCO2, đại diện chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Trà Nóc nhận xét “Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2, mang lại sự an toàn cho người dân khi sử dụng điện, bên cạnh đó có hoạt động hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện tiết kiệm, nâng cao được nhận thức cho người dân trong quá trình sử dụng. Một số hộ điều kiện kinh tế còn rất khó khăn, chưa có điều kiện cải tạo lại hệ thống điện trong nhà nên sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 đã góp phần cùng phường Trà Nóc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn”.

Triển khai từ năm 2017, Công trình Cải tạo hệ thống điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 duy trì, thực hiện đều đặn hàng năm, được Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty quan tâm, hỗ trợ và khuyến khích tiếp tục phát huy, nhân rộng.

Đến nay, Công trình đã kịp thời giúp đỡ cho 62 hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trà Nóc, quận Bình Thủy và phường Phước Thới, quận Ô Môn với tổng kinh phí hỗ trợ, sửa chữa trên 90 triệu đồng, bên cạnh đó giúp người dân nâng cao nhận thức và cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Chia các nhóm nhỏ thực hiện tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Chia các nhóm nhỏ thực hiện tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Theo kế hoạch, trong năm 2023 đoàn thanh niên EVNGENCO2 sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống điện cho 9 hộ dân trên địa bàn 02 phường Trà Nóc và Phước Thới với mong muốn hỗ trợ, chia sẻ với khó khăn của các gia đình, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ với cộng đồng, xã hội.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây