Nhiệt điện Ô Môn I và Nhiệt điện Cần Thơ sản xuất kinh doanh gắn với công tác bảo vệ môi trường

Thứ tư - 22/02/2023 20:56
Thời gian qua, cùng với nhiệm vụ đảm bảo sản xuất an toàn, nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ luôn thực hiện các giải pháp công tác bảo vệ môi trường. Sản xuất, kinh doanh và bảo vệ môi trường cũng chính là hai nhiệm vụ song song.
Nhờ phương châm "Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường cũng là tạo môi trường nâng cao hiệu quả làm việc" và các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, năm 2022, nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và đã hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất - kinh doanh được giao.
moitruong 1
moitruong 2
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ.
Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ cho biết: Với tiền thân là Nhà máy Nhiệt Cần Thơ được chính thức khai sinh từ năm 1976, trải qua gần 47 năm hình thành và phát triển, cung cấp nguồn điện để phục vụ phát triển đất nước. Đến nay, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã phát triển quy mô 848 MW với 02 nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhiệt điện Ô Môn I. luôn phát huy những thành tựu đã đạt được, tiếp tục tập trung mọi nguồn lực đảm bảo sản xuất kinh doanh tăng trưởng, hiệu quả, thực hiện hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động, giữ vững ổn định an ninh chính trị tại đơn vị, xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Với mục tiêu vận hành an toàn, hiệu quả để nâng cao khả năng cạnh tranh, đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh một cách có chọn lọc dựa trên cơ sở sản xuất, kinh doanh điện và nguồn nhân lực chất lượng cao, nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ luôn cố gắng phát triển một cách ổn định, bền vững thân thiện với môi trường.

 Xác định bảo vệ môi trường là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, những năm gần đây, nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ đã tổ chức điều hành sản xuất linh hoạt, thực hiện nhiều giải pháp trong công tác quản trị chi phí, tái cơ cấu lại lực lượng lao động. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định, quy chế về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường.
moitruong 3
moitruong 4
Rửa bùn tại hố phân ly dầu thường xuyên bảo vệ môi trường.
Đảng bộ, Ban Giám đốc, Cán bộ công nhân viên và các tổ chức đoàn thể đã tham gia đến dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nghĩa trang liệt sĩ Quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ. Trước Tượng đài Tổ quốc ghi công uy nghi, linh thiêng; với lòng tôn kính Tập thể Công ty đã thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân và toàn vẹn lãnh thổ.
moitruong 5
Ban lãnh đạo và đại diện CBCNV đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ quận Ô Môn.
Đoàn viên thanh niên của nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ đã quét dọn vệ sinh, thắp hương tại nơi yên nghỉ của các liệt sĩ. Những việc làm đó có ý nghĩa giáo dục cho Cán bộ công nhân viên (CB-CNV) trẻ về một thời oanh liệt của dân tộc, về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Cũng trong dịp này, Công ty cũng đã tổ chức buổi gặp gỡ tri ân với những CBCNV là người thân của các thương binh, liệt sĩ hiện đang công tác tại Đơn vị. Đại diện Ban Lãnh đạo đã thăm hỏi sức khoẻ, trò chuyện thân mật cũng như trao những phần quà động viên.

Nhớ ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, trân trọng và tôn vinh những thành quả mà ông cha ta đã gây dựng nên, tập thể CBCNV Công ty luôn luôn sẵn sàng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, liên tục để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Hoạt động diễn ra tại nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ. Các Đoàn viên đã phối hợp nạo vét các đường cống thoát nước; thu gom rác thải, nạo vét dầu, bùn ở các hố phân ly tập kết đến nơi quy định, sử dụng nước áp lực cao để vệ sinh toàn bộ hố phân ly và nghiệm thu, bàn giao công trình.
moitruong 6
Cán bộ công nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện.
Công Đoàn và tập thể CB CNV đã tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện tại cơ quan. Hiến máu tình nguyện là hành động rất ý nghĩa, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” của người Việt Nam, đồng thời thể hiện nét đẹp trong Văn hóa doanh nghiệp của EVN nói chung và của nhà máy nói riêng. Đây cũng là một hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng được Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức hàng năm.
moitruong 7
Trao phần quà cho các em học sinh.
Trong những năm qua, Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ vẫn luôn đồng hành cùng Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp trong các hoạt động an sinh xã hội cộng đồng, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần khuyến học, những hoạt động trên góp phần nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước, tạo thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp.
moitruong 8
moitruong 9
Lãnh đạo Nhà máy trồng cây tại buổi phát động cùng công nhân viên, người lao động tham gia trồng cây xanh.
Công ty tiếp tục trồng bổ sung 100 cây sao đen theo kế hoạch trồng cây xanh tại đơn vị với số lượng 500 cây cho giai đoạn 2021-2025. Buổi phát động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân viên, người lao động về vai trò, tác dụng, ý nghĩa của việc trồng cây bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu đồng thời tạo môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, góp phần tạo mỹ quan môi trường trong khuôn viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Cùng góp phần vào việc phấn đấu trồng mới và chăm sóc một triệu cây xanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong giai đoạn 2021 – 2025. 

Bên cạnh đó, Công ty cũng đặc biệt chú trọng công tác chăm lo đời sống của người lao động, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Tổ hợp các công trình thể thao, nhà sinh hoạt công nhân của Công ty được đầu tư, trang bị đầy đủ là nơi để người lao động tập luyện, thư giãn sau giờ làm việc, giúp người lao động yên tâm công tác, làm việc, vững tin để cống hiến cho Công ty.

Ngoài ra, Công ty còn quan tâm phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh, chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, quan tâm đào tạo, diễn tập sự cố, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và thiết bị, không để xảy ra sự cố cháy nổ, sự cố về môi trường.

Với những mục tiêu và kế hoạch cụ thể đã được đặt ra, Tập thể CBCNV Công ty luôn phấn đấu cùng động viên nhau thực hiện nhiệm vụ, sản xuất, duy trì hệ số khả dụng tối đa của tất cả các tổ máy tại Công ty. Công ty luôn giữ vững nhiệm vụ quan trọng vận hành các tổ máy an toàn, liên tục, đảm bảo an ninh năng lượng để phục vụ cho việc phát triển kinh tế của Tp. Cần Thơ cũng như Đồng bằng sông Cửu Long.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây