Sinh viên CTU học tập thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I

Thứ tư - 07/06/2023 21:09
Trong ngày 06/6/2023, tại Cần Thơ, hơn 110 sinh viên cùng giảng viên Trường Bách Khoa thuộc Trường Đại học Cần Thơ (CTU) đã có chuyến tham quan học tập thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Thầy Đào Minh Trung - giảng viên khoa Kỹ thuật điện - Trường Bách Khoa dẫn đầu đoàn.
Đón tiếp và hướng dẫn đoàn có ông Nguyễn Phước Minh – Quản đốc Phân xưởng Vận hành Ô Môn I, cùng các kỹ thuật viên, điều hành viên thuộc Phân xưởng.

Đến với Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, các bạn sinh viên được nghe giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, quy mô công suất các Tổ máy tại Công ty. Đoàn tham quan cũng được nghe giới thiệu về quy trình vận hành nhà máy nhiệt điện và các thiết bị quan trọng trong phát điện như stator, tuabin…
dhct 1
Sinh viên được nghe trình bày về nguyên lý chuyển đổi nhiệt năng sang điện năng
Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình tham quan thực tế tại hiện trường Nhà máy, đoàn sinh viên được chia thành 04 nhóm nhỏ. Các Điều hành viên dẫn dắt và giới thiệu cụ thể về các hệ thống, thiết bị quan trọng như: Phòng kiểm soát Trung tâm, khu vực lò hơi - tuabin, hệ thống xử lý nước và nước thải, hệ thống xử lý bụi (ESP), Hệ thống xử lý lưu huỳnh (FGD)…. Đây là những trải nghiệm thực tiễn sinh động, giúp các em nắm rõ hơn kiến thức đã học trên giảng đường. Các bạn sinh viên rất hào hứng khi lần đầu tiên tham quan một công trình năng lượng có quy mô và diện tích rộng lớn, quan sát thực tế quá trình vận hành của Nhà máy.
dhct 2
Sinh viên tham quan tại Phòng kiểm soát Tổ máy S1, S2 – Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
Bên cạnh những kiến thức được giảng dạy, chuyến đi thực tế là dịp giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình vận hành cũng như vai trò quan trọng của những nhà máy điện trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tiếp thêm động lực, phấn đấu học tập và trao dồi kiến thức cho hành trình phát triển, hoàn thiện bản thân.

Thay mặt đoàn tham quan, Thầy Đào Minh Trung đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Cần Thơ khi luôn hỗ trợ và tạo điều kiện, giúp các em sinh viên có cơ hội học tập thực tế tại Nhà máy, góp phần nâng cao chất lương đào tạo cho đội ngũ sinh viên Trường Bách Khoa nói riêng và Trường Đại học Cần Thơ nói chung.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây