Công ty Nhiệt điện Cần Thơ: Nâng cao chất lượng đời sống người lao động

Thứ năm - 22/06/2023 00:27
Ngày 21/6/2023, tại thành phố Cần Thơ, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động (NLĐ) năm 2023. Hội nghị đã lắng nghe những ý kiến đóng góp của người lao động, đề ra những giải pháp để gia tăng sản xuất, ổn định đời sống cho CBCNV.
Ông Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc (bên phải) và ông Nguyễn Hữu Lộc - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty đồng chủ trì Hội nghị
Ông Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc (bên phải) và ông Nguyễn Hữu Lộc - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty đồng chủ trì Hội nghị
Tham dự hội nghị có ông Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Hữu Lộc - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty đồng chủ trì Hội nghị. Cùng tham dự có Ban Chấp hành Công đoàn, Lãnh đạo các Phòng/Phân xưởng và 124 đại biểu đại diện cho 08 đơn vị trong Công ty. Về phía Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 có ông Nguyễn Huỳnh Phúc- Phó bí thư.

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Phước Minh- Phó Chủ tịch Công đoàn Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023. Trong năm 2022, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ thực hiện tốt và triển khai đúng các điều khoản đã ký kết trong bản Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ cơ sở, nội quy, quy chế quản lý nội bộ, các quy định, quy trình, các chính sách chế độ của Người lao động. Công ty luôn chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, tuân thủ các quy định về An toàn vệ sinh lao động. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp cho CBCNV làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại. Tổ chức các hoạt động tập thể cho nữ CBCNV Công ty nhân dịp 8/3, 20/10.

Hội nghị cũng đã thảo luận, trả lời công khai và tiếp thu các ý kiến đóng góp của NLĐ các vấn đề trang bị bảo hộ lao động, sắp xếp công việc theo đúng trình độ chuyên môn, thực hiện đúng quy định về nâng lương, nâng bậc…Hội nghị  đã thông qua Nghị quyết với tỷ lệ biểu quyết tán thành 100%. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023, Công ty tiếp tục trau dồi, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất, đề cao vai trò của NLĐ đối với sự phát triển của Công ty. Thực hiện tốt chủ đề của Tập đoàn trong năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.
hoinghi 2
Ông Huỳnh Thanh Phong- Giám đốc chủ trì giải đáp các kiến nghị, góp ý của Người lao động
Phát biểu tại Hội nghị, Ông Huỳnh Thanh Phong chia sẻ: “Trong cuối năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023, tập thể Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vận hành các tổ máy an toàn, đáp ứng điều động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, việc vận hành kịp thời đã góp phần bảo đảm an ninh năng lượng trong các tháng mùa khô. Trong 7 tháng cuối năm, Công ty tiếp tục đảm bảo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, nâng cao năng suất lao động, đề xuất các giải pháp để bảo dưỡng các tổ máy an toàn, kinh tế. Trong thời gian tới, Ban lãnh đạo và BCH công đoàn Công ty luôn chủ động, lắng nghe mọi tâm tư nguyện vọng, đảm bảo mọi quyền lợi của người lao động”.
Sự thành công của Hội nghị NLĐ NĐCT có được nhờ sự quan tâm chỉ đạo rất kịp thời từ phía Ban lãnh đạo, các Ban chức năng của Tổng công ty Phát điện 2 và Công đoàn Tổng công ty. Lãnh đạo NĐCT đại diện tập thể NLĐ bày tỏ mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự theo dõi, sự quan tâm của Lãnh đạo và Công đoàn Tổng công ty để NĐCT phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm 2023.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 
hoinghi 3
Toàn cảnh hội nghị

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây