Nhiệt điện Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm phòng mòn thiết bị

Thứ ba - 06/12/2022 04:34
Ngày 2/12/2022, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã đón tiếp Đoàn công tác của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đến học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng mòn các thiết bị. Đoàn có sự tham gia của Ông Trần Ngọc Hưởng – Phó giám đốc cùng đại diện các đơn vị trong Nhà máy.
Quang cảnh chung buổi chia sẻ kinh nghiệm
Quang cảnh chung buổi chia sẻ kinh nghiệm
Trong buổi làm việc, Đoàn Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã được nghe giới thiệu về quá trình hình thành và sơ đồ tổ chức cũng như giới thiệu sơ bộ về các tổ máy tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (Cty NĐCT). Tiếp theo đó, Đoàn công tác đã được nghe trình bày về các biện pháp phòng mòn đang được Công ty áp dụng.

Nhằm bảo đảm các thiết bị không bị ăn mòn trong thời gian các tổ máy S1 & S2 ngừng dự phòng, Cty NĐCT đã áp dụng các phương pháp phòng mòn và bảo dưỡng thiết bị để ngăn ngừa oxy không khí đi vào hệ thống. Công ty đã chia sẻ phương pháp phòng mòn tuabine và các thiết bị phụ tuabine bằng cách lắp thêm các bộ sấy gia tăng nhiệt độ, tránh tạo điểm đọng sương; phòng mòn lò hơi và các thiết bị phụ lò hơi, bằng cách sử dụng dung dịch hydrazin châm vào các thiết bị lò hơi và các bình gia nhiệt với nồng độ thích hợp theo thời gian ngừng của tổ máy, đồng thời sử dụng khí nitơ với áp suất phù hợp đối với các đường ống hơi. Công tác phòng mòn luôn đi đôi với công tác kiểm tra hóa học, kiểm tra tình trạng thiết bị định kỳ để đảm bảo nồng độ hóa chất phù hợp và để kịp thời phát hiện những hiện tượng chưa phù hợp phải tiến hành thay đổi, bổ sung cho phù hợp. Việc phòng mòn thiết bị góp phần kéo dài tuổi thọ của các chi tiết và thiết bị, tối ưu chi phí trong việc bảo trì, thay thế, hạn chế tối đa việc hư hỏng, tăng tuổi thọ và đảm bảo thiết bị luôn sẵn sàng khi được huy động.
phongmon1 2
Đoàn tìm hiểu thực tế tại Tuabin tổ máy S1- Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
Cuối buổi làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm quan thực tế tại Lò hơi, Tuabin và phòng kiểm soát Tổ máy S1, S2- Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Tại đây Đoàn đã xem xét thực tế cũng như trao đổi cùng các CBCNV đang làm việc tại hiện trường để hiểu rõ hơn về quy trình vận hành Nhà máy.

Qua các buổi tham quan, học tập cùng, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã được chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác vận hành, bảo trì và sửa chữa các Nhà máy điện, từ đó thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các Đơn vị trong EVN.

Một số hình ảnh trong buổi tham quan, học tập:
phongmon1 3
Ông Trần Ngọc Hưởng - Phó Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (bên phải) trao quà lưu niệm
phongmon1 4
Tìm hiểu thực tế tại phòng kiểm soát Tổ máy S1,S2.
phongmon1 5
Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây