Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I đảm bảo cung ứng điện mùa khô 2024

Thứ hai - 15/04/2024 05:21
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I thuộc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ quản lý có tổng công suất 660 MW. Được xây dựng từ năm 2006 và bắt đầu đưa vào vận hành thương mại từ năm 2009. Với vai trò là nguồn cung cấp điện quan trọng tại khu vực miền Tây Nam bộ, Nhà máy luôn đảm bảo cung cấp điện năng an toàn, ổn định vào hệ thống điện lưới quốc gia.
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Ảnh:Lê Hoàng Mến
Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Ảnh:Lê Hoàng Mến
Mùa khô năm 2024 đang diễn ra trên cả nước với tình với tình trạng nắng nóng gay gắt, khô hạn kéo dài, tình hình thời tiết đã gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đồng thời nắng nóng dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cũng ngày càng tăng cao.

Để thực hiện nhiệm vụ chính và cũng là sứ mệnh quan trọng nhất của nhà máy điện, luôn sẵn sàng phát điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của người dân đặc biệt các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành, sửa chữa các thiết bị cho 02 Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I từ khi được đưa vào hoạt động. Độ ngũ Ban lãnh đạo và cán bộ quản lý luôn đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đảm bảo độ khả dụng của các Tổ máy. Ban lãnh đạo công ty bố trí lịch trực đảm bảo đầy đủ nhân lực phục vụ công tác vận hành, sửa chữa, trực kho, trực vận hành 24/24. Lực lượng sửa chữa Công ty thường xuyên theo dõi kiểm tra thiết bị để phát hiện và ngăn ngừa các sự cố, duy trì vận hành ổn định, đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động của Điều độ Quốc gia trong giai đoạn nắng nóng này. Đồng thời, đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu điện trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
nmndom 1
Điều hành viên trong ca trực tại Phòng kiểm soát Tổ máy S1, S2- Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Ảnh: Đỗ Tùng
Trong thời gian tới, EVNGENCO2 và Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đang khẩn trương tiến hành các bước chuẩn bị để chuyển đổi nhiên liệu của Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I sang nguồn nhiên liệu Khí Lô B theo đúng kế hoạch, đảm bảo cung ứng nguồn điện ổn định, thân thiện với môi trường, phục vụ đời sống của người dân.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây