Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đảm bảo an toàn tại nơi làm việc

Thứ hai - 27/05/2024 21:34
Hưởng ứng tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: “Tăng cường đảm đảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, đồng thời luôn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.
Hưởng ứng tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: Tăng cường đảm đảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, đồng thời luôn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc là trách nhiệm của cả người sử dụng lao động và người lao động. Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể về ATVSLĐ-PCCN để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp đảm bảo ATVSLĐ-PCCN tại nơi làm việc.

Người lao động tại Công ty luôn được trang bị đầy đủ, đúng thời hạn các trang bị về bảo hộ lao động cá nhân theo quy định bao gồm: Trang phục BHLD, giày, nón BHLĐ, găng tay, khẩu trang, nút chống ồn… Công ty thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ-PCCN, huấn luyện quy trình an toàn điện và quy trình thủy, cơ, nhiệt, hóa cho CBCNV theo quy định. Bên cạnh đó, Công ty định kỳ tổ chức huấn luyện kỹ năng đánh giá, nhận diện các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ.
thang atvsv1
Người lao động luôn được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cá nhân theo quy định.
Công ty tăng cường nâng cao nhận thức của người lao động về tầm quan trọng của an toàn lao động. Tuyên truyền, giáo dục người lao động chấp hành các quy định về an toàn lao động thông qua tranh được tuyên truyền tại các đơn vị và phổ biến tài liệu, sách về ATVSLĐ. Công ty kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác an toàn lao động. Rà soát, bổ sung các quy trình, biện pháp làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ tại các bộ phận, phân xưởng; tự kiểm tra, rà soát, đánh giá rủi ro về an toàn đối với các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Công ty định kỳ tổ chức kiểm tra quan trắc môi trường lao động, đánh giá các yếu tố nguy hại tại nơi làm việc để kịp thời khắc phục. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ 01 lần/năm. Riêng đối với lao động nữ và NLĐ làm công việc nặng nhọc độc hại được khám bệnh nghề nghiệp theo đúng quy định 02 lần/năm. Thường xuyên kiểm tra, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm các bữa ăn cho NLĐ trong Công ty, không để xảy ra trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm.
thang atvsv2
Công ty tổ chức khám sức khỏe và khám bệnh nghề nghiệp định kỳ cho CBCNV
CBCNV luôn chấp hành nghiêm nội quy Công ty, quy định về an toàn lao động, báo cáo kịp thời cho người sử dụng lao động về các nguy cơ tiềm ẩn, các yếu tố nguy hiểm, có hại cho sức khỏe tại nơi làm việc. Tham gia tập huấn về an toàn lao động và tuân thủ các hướng dẫn về an toàn lao động.

Nhằm hưởng ứng Tháng ATVSLĐ, trong tháng 5/2024, Công ty đã chức 03 buổi diễn tập Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho 02 đội PCCC&CNCH cơ sở và 01 đội PCCC&CNCH chuyên ngành NMNĐ Ô Môn I. Công ty đã treo băng rôn tuyên truyền, chạy bảng led điện tử và cập nhật trên trang thông tin nội bộ với chủ đề Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024: Tăng cường đảm đảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng từ ngày 1/5- 31/5/2024.

Việc tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh lao động không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động mà còn góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

Một số hình ảnh diễn tập PCCC và CNCH trong tháng ATVSLĐ 2024
thang atvsv3
thang atvsv4

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây