Phòng, chống khủng bố tại EVNGENCO2: Đảm bảo an ninh cho cơ sở năng lượng

Thứ sáu - 30/08/2024 02:12
Vào chiều ngày 22/8/2024, tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT), Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Phòng, chống khủng bố (PCKB) quốc gia đã làm việc với Tổng công ty Phát điện 2(EVNGENCO2). Đây là hoạt động nằm trong chương trình kiểm tra thường niên nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cơ sở hạ tầng trọng yếu, đặc biệt là các Nhà máy điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Đoàn kiểm tra có đồng chí Lê Thanh Tuấn - Phó trưởng phòng 007-151, Thư kí đoàn Công tác cùng các thành viên từ các đơn vị thuộc Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ; đại diện Công an thành phố Cần Thơ có Đại tá Vũ Thành Thức - Phó Giám đốc Công an thành phố. Về phía Tổng công ty Phát điện 2 có ông Nguyễn Đình Hải- Thành viên HĐQT, Ông Ngô Việt Hưng- Phó Tổng giám đốc,cùng Đại diện các Ban chuyên môn Tổng công ty và Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.
12
Quang cảnh buổi làm việc
Buổi làm việc với các nội dung kiểm tra chính bao gồm: đánh giá quy trình xử lý ban đầu đối vớicác tình huống khủng bố có thể xảy ra, kiểm tra công tác quản lý an ninh, an toàn tại trụ sở và kiểm tra việc phối hợp giữa Tổng công ty với các lực lượng vũ trang địa phương như công an và quân đội.

Trong báo cáo với Đoàn kiểm tra, Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã trình bày về công tác phòng chống khủng bố trong thời gian qua. Nhiệt điện Cần Thơ đã xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo an ninh chặt chẽ cho cả hai cơ sở sản xuất điện trực thuộc, bao gồm Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Với vị trí chiến lược, nằm dọc theo sông Hậu, Công ty đã tăng cường nâng cấp hệ thống an ninh, đặc biệt là hệ thống giám sát và các biện pháp kiểm soát người ra vào, nhằm phòng ngừa các nguy cơ khủng bố có thể xảy ra.
12
Ông Nguyễn Đình Hải- Thành viên HĐQT EVNGENCO2 phát biểu tại buổi làm việc
Qua đó, Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác phòng chống khủng bố tại Tổng công ty Phát điện 2, luôn đảm đảo an ninh, không có sự vụ gây mất an ninh trật tự, không có tình huống khủng bố tại các Nhà máy điện tại các đơn vị thành viên. Đồng thời, Đoàn kiểm tra đã chia sẻ một số giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác PCKB, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền các chỉ đạo của Bộ công an trong công tác PCKB, tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn giữa các đơn vị an ninh nội bộ và các lực lượng địa phương, kịp thời phát hiện các tình huống có nguy cơ cao, thực hiện báo cáo theo quy định.

Việc duy trì và nâng cao công tác phòng chống khủng bố tại các cơ sở năng lượng do EVNGENCO2 quản lý là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, là trách nhiệm chung của toàn bộ cán bộcông nhân viên trong việc bảo vệ an ninh quốc gia.
Tin, ảnh: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây