Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ diễn tập PCCC&CNCH

Thứ ba - 23/04/2024 04:49
Vào ngày 23/4/2024, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) phối hợp Đội chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Bình Thủy tiến hành diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ. Buổi diễn tập có sự tham gia của 28 thành viên đội PCCC cơ sở và 35 thành viên Đội nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố Cần Thơ.
Đội chữa cháy và CNCH khu vực Bình Thủy tham gia buổi diễn tập (Ảnh : Minh Lương)
Đội chữa cháy và CNCH khu vực Bình Thủy tham gia buổi diễn tập (Ảnh : Minh Lương)
Buổi diễn tập với tình huống giả định xảy ra cháy tại Bồn dầu DO dung tích 5.000m3 do sét đánh vào thời điểm hệ thống chống sét đang được bảo trì. Chất cháy chủ yếu là dầu DO, lượng nhiệt tỏa ra từ đám cháy lớn sinh ra nhiều khói, khí độc. Nếu không kịp thời chữa cháy, ngọn lửa sẽ nhanh chóng bùng phát mạnh và lan sang các bồn dầu FO 3.000m3, FO 200m3 lân cận, có khả năng gây thiệt lại lớn về người và tài sản.
pccc3
Lực lượng tại cơ sở phát hiện sự cố cháy, sử dụng trang bị tại chỗ để chữa cháy.
Theo đó, lực lượng tại chỗ phát hiện sự cố cháy và phát tín hiệu báo động. Lực lượng PCCC&CNCH cơ sở hướng dẫn thoát nạn, sử dụng trang thiết bị và phương tiện chữa cháy cứu nạn, cứu hộ tại chỗ để tìm kiếm người bị nạn, triển khai các hoạt động chữa cháy.
pccc4
Đội chữa cháy và CNCH Bình Thủy nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp cùng lực lượng tại chỗ để chữa cháy.(Ảnh : Minh Lương)
Sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Đội chữa cháy và CNCH khu vực Bình Thủy) Công an thành phố Cần Thơ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phối hợp lực lượng cơ sở triển khai các hoạt động trinh sát, tìm kiếm người bị nạn và tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.
pccc5
Phối hợp các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Đội PCCC Cơ sở
Buổi diễn tập có sự phối hợp của lực lượng chuyên nghiệp giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của người quản lý và củng cố kiến thức về PCCC cho đội ngũ cơ sở Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ. Đồng thời, để lực lượng PCCC chuyên nghiệp nắm rõ các đặc điểm của Nhà máy như giao thông, nguồn nước, tính chất nguy hiểm cháy nổ… giúp bảo vệ tài sản của Nhà nước và tính mạng của người dân.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây