Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức diễn tập UPSC tràn dầu tại hai nhà máy năm 2020

Thứ ba - 16/06/2020 03:40
Vào 02 ngày 11 và 12/06/2020 Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã phối hợp Cảng vụ TP Cần Thơ tổ chức diễn tập ứng phó sự cố (UPSC) tràn dầu tại NMNĐ Cần Thơ và NMNĐ Ô Môn I đợt 01 năm 2020.
Mục đích các đợt diễn tập lần này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm Ban chỉ huy UPSC tràn dầu tăng cường sự phối hợp về chỉ huy, chiến thuật, kỹ thuật, đảm bảo các lực lượng tham gia diễn tập phối hợp nhịp nhàng theo nhiệm vụ được phân công, đạt hiệu quả cao theo kế hoạch diễn tập đã đề ra. Đồng thời giúp cho CBCNV cũng như các thành viên đội UPSC tràn dầu của 02 Nhà máy củng cố kiến thức về công tác ứng phó, tích lũy thêm kinh nghiệm, sẵn sàng ứng phó nếu như có sự cố tràn dầu xảy ra.
Ngoài ra, qua các kỳ diễn tập này tạo điều kiện cho lực lượng chuyên nghiệp nắm vững các đặc điểm liên quan đến công tác UPSC tràn dầu tại NMNĐ Cần Thơ và NMNĐ Ô Môn I cụ thể như: Giao thông đường nội bộ của Nhà máy, giao thông thủy, các phương tiện, trang thiết bị mà Công ty hiện có để phục vụ cho công tác ứng phó sự cố, tính chất quan trọng của các tổ máy phát điện trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của khu vực. Qua đó nhằm bảo vệ tốt tài sản của nhà nước và tính mạng của cán bộ nhân viên trong cơ sở, đảm bảo cho các tổ máy phát điện của Công ty Nhiệt điện Cần Thơ luôn vận hành an toàn, kinh tế.
Sau đây là một số hình trong buổi diễn tập:
upsctd1
Lực lượng diễn tập đang thả các thiết bị hút dầu tại NMNĐ Cần Thơ
upsctd2
Lực lượng diễn tập thu hồi phao vây dầu sau khi diễn tập tại NMNĐ Cần Thơ
upsctd3
Lực lượng diễn tập đang thả phao vây dầu tại NMNĐ Ô Môn I
upsctd4
Lực lượng diễn tập đang thả ca nô cảnh báo tại NMNĐ Ô Môn I
upsctd5
Lực lượng diễn tập đang thả các thiết bị hút dầu tại NMNĐ Ô Môn I

Tác giả bài viết: Kim Ngân - P.HCLĐ, NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây