Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 ra quân lắp đèn đường năng lượng mặt trời

Chủ nhật - 24/04/2022 21:57
Nhằm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tp. Cần Thơ năm 2022, ngày 23/4/2022, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) cùng Ban chấp hành Đoàn Phường Trà Nóc đã phối hợp thực hiện công trình thanh niên lắp 10 đèn năng lượng mặt trời cho người dân tại khu vực 4, phường Trà Nóc, Q. Bình Thủy. Tp. Cần Thơ.
Lực lượng thanh niên chuẩn bị ra quân
Lực lượng thanh niên chuẩn bị ra quân
Buổi ra quân có sự tham gia của 35 Đoàn viên thanh niên là cán bộ công nhân viên (CBCNV) thuộc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ và Cơ quan EVNGENCO2. Qua khảo sát, khu vực dân cư hẻm 6-7-8 Khu vực 4, phường Trà Nóc, Q. Bình Thủy. Tp. Cần Thơ có nhiều đoạn đường gấp khúc, nhiều ngã 3 nhưng chưa có đèn đường, gây nhiều khó khăn cho người dân khi di chuyển vào ban đêm. Các thành viên tham gia được phân công thành các nhóm chia các khu vực và lắp các đèn năng lượng mặt trời. Để đảm bảo an toàn, các thành viên khi tham gia đều được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động, kiểm tra cách điện an toàn trước khi thi công.

Công trình thanh niên “lắp đặt hệ thống chiếu sáng nhanh”, đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân trong việc đi lại, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thanh niên đóng góp sức trẻ góp phần cùng địa phương giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị. Được biết, Đoàn Cơ sở EVNGENCO2 đã hỗ trợ chi phí cho hoạt động với số tiền 15 triệu 
lapden2
Đoàn viên thanh niên lắp đèn năng lượng mặt trời.
 
Tham gia lắp đèn đường trong buổi ra quân, Anh Lê Trọng Nhân - Chi đoàn Khối Vận hành cho biết: “Tham gia hoạt động của Đoàn thanh viên EVNGENCO2 lần này là cơ hội để tôi cống hiến được sức trẻ của mình cho địa phương, mong rằng bà con an tâm hơn khi sinh sống tại khu vực này. Rất mong Đoàn cơ sở sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để các bạn Đoàn viên thanh niên có thêm cơ hội để tham gia và cống hiến sức trẻ cho xã hội”.

Bên cạnh hoạt động lắp đèn đường năng lượng, vào ngày 16/4/2022 Đoàn thanh niên EVNGENCO2 đã tham gia công trình cải tạo điện cho 06 hộ khó khăn tại P. Trà Nóc, Quận Bình Thủy và tiếp tục cải tạo điện cho 01 hộ còn lại cũng trong ngày 23/4/2022.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, Đoàn viên thanh niên Tổng công ty luôn ra sức tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp một phần không nhỏ trong sự phát triển của quê hương ngày càng trở nên phát triển. Thể hiện tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

 
Một số hình ảnh trong hoạt động
lapden3
lapden4
lapden5

Tác giả bài viết: Kiều Anh – P.HCLĐ 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây