Nhiệt điện Cần Thơ: sản xuất kinh doanh gắn với với bảo vệ môi trường

Thứ ba - 13/06/2023 02:39
Thời gian qua, cùng với nhiệm vụ đảm bảo sản xuất kinh doanh an toàn, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ luôn thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường với phương châm: Sản xuất, kinh doanh và bảo vệ môi trường cũng chính là hai nhiệm vụ song song.
Nhiệt điện Cần Thơ: sản xuất kinh doanh gắn với với bảo vệ môi trường
Công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài thiết thực làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và hành động của từng CBCNV trong Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT). Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (05/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2023, Công ty đã có nhiều hoạt động tuyên truyền đến CBCNV như: cập nhật Banner trên web Nội bộ Công ty; chạy bảng led điện tử, đăng tải các bài viết về bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.
moitruong2
Cập nhận banner trên Website Công ty
Công ty luôn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định, quy chế về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường. Thường xuyên vệ sinh khu vực làm việc sạch sẽ, thu dọn cỏ, rác xung quanh khu vực tòa nhà Văn phòng, Nhà xưởng sản xuất. Phân loại chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại đúng theo quy định. Công ty luôn duy trì Hệ thống xử lý Nước thải, Hệ thống xử lý khí thải, Hệ thống xử lý lưu huỳnh, Hố phân ly dầu… đảm bảo thông số đầu ra đạt quy chuẩn theo quy định. Ngoài ra các chỉ số về môi trường như nước thải, khí thải đều được quan trắc tự động gửi về Sở tài nguyên Môi trường tại địa phương, đồng thời lưu trữ thông tin trên trang nội bộ của Công ty.

Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, trong năm 2023 Công ty tiếp tục trồng bổ sung 100 cây sao theo kế hoạch trồng cây với số lượng 500 cây cho giai đoạn 2021-2025. CBCNV trong Công ty cũng trồng và chăm sóc nhiều cây xanh góp phần tạo nên môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, tạo mỹ quan trong khuôn viên Công ty.
moitruong3
Khuôn viên Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I được bao phủ bởi nhiều cây xanh.
Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn dân và toàn xã hội. Bảo vệ môi trường sống có ý nghĩa rất quan trọng, cần phải hạn chế thấp nhất các hoạt động gây tổn hại đến môi trường và thiên nhiên. Từ đó giúp tạo ra môi trường sống và làm việc an toàn và giúp bảo vệ sức khỏe của người lao động, góp phần tạo tiền đề để thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây