Nhiệt điện Cần Thơ huấn luyện kỹ năng PCCC&CNCH

Thứ bảy - 15/07/2023 21:44
Từ ngày 13-14/7/2023, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã triển khai huấn luyện các tình huống chữa cháy cho các Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) chuyên ngành và huấn luyện sử dụng phương tiện chữa cháy cơ bản cho CBCNV Khối văn phòng.
Buổi huấn luyện được hướng dẫn bởi ông Nguyễn Huy Vũ - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật An toàn NĐCT. Trong phần lý thuyết, CBCNV khối văn phòng được cung cấp các kiến thức như: Yếu tố nhận diện hỏa hoạn, các thành phần, nguyên nhân tạo nên đám; Những mối nguy hiểm có thể xảy ra khi có hỏa hoạn như bỏng do nhiệt, ngạt khí độc, nổ các vật dụng chứa nhiên liệu, sụp hoặc đổ hiện trường vụ cháy… Ngoài ra, CBCNV cũng được trang bị kỹ năng cần thiết để bảo vệ tính mạng, tài sản, hướng di chuyển an toàn khi xảy ra cháy... Phân biệt các loại bình chữa cháy, cấu tạo và nguyên lý hoạt động.
image 20230716054505 1
Ông Nguyễn Huy Vũ - Phó Trưởng phòng Kỹ thuật An toàn hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy
Bên cạnh đó, CBCNV được phổ biến tiêu lệnh chữa cháy trong Công ty bao gồm: 1. Khi xảy ra cháy. Báo động gấp; 2. Cô lập điện khu vực xảy ra cháy; 3. Dùng phương tiện chữa cháy và nước để dập lửa; 4. Báo đội PCCC&CNCH, Cảnh sát PCCC&CNCH.

Sau buổi học lý thuyết, CBCNV khối văn phòng được thực hành kỹ năng chữa cháy tại hiện trường giả định. Với sự hướng dẫn của Đội PCCC&CNCH tại Công ty, CBCNV được thao tác sử dụng bình chữa cháy cầm tay như bình khí CO2, bình bột MFZ4, cách thức tiếp cận và dập tắt đám cháy mô phỏng.
image 20230716054505 2
CBCNV sử dụng bình chữa cháy và dập tắt đám cháy mô phỏng.
Đối với Đội PCCC&CNCH chuyên ngành, các thành viên tập hợp theo từng đội, thực hiện theo các tình huống giả định do Đội trưởng hướng dẫn. Sau buổi thực hành, các đội tập hợp thảo luận, rút kinh nghiệm để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Các buổi huấn luyện là cơ hội để CBCNV trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng về PCCC&CNCH. Qua đó giúp nâng cao nhận thức của CBCNV nhằm đảm bảo không để xảy ra sự cố cháy nổ, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ tài sản Công ty.


Một số hình ảnh trong buổi huấn luyện:
image 20230716054506 3
CBCNV sử dụng bình chữa cháy và dập tắt đám cháy mô phỏng.
image 20230716054506 4
Huấn luyện PCCC&CNCH tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Ảnh: Bảo Sơn

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây