Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tham gia lớp đào tạo khóa An toàn, An ninh thông tin dành cho cán bộ không chuyên về CNTT tại cơ quan

Chủ nhật - 20/10/2019 23:19
Vào ngày 10-11/10/2019, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tham gia khóa học do cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức tại Khu Quản lý vận hành và sửa chữa, thu hút hơn 70 CBCNV tham gia khóa học này.
Toàn cảnh khóa học
Toàn cảnh khóa học
     Như chúng ta đã biết, hiện nay trên mạng có rất nhiều trang web chứa những thông tin lừa đảo. Chúng có những đường dẫn chứa virus và những lỗ hỏng mà hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào thiết bị mà chúng ta đang sử dụng. Vậy làm thế nào để ngăn chặn những sự việc đó xảy ra và giảm đến mức tối thiểu nhất? Giáo viên hướng dẫn - Nguyễn Hồ Phi Long đã giới thiệu cho chúng tôi những kiến thức cơ bản về an toàn thông tin; An toàn khi sử dụng máy tính cá nhân, các thiết bị di động, email cũng như an toàn khi sử dụng mạng xã hội,  duyệt web và thực hiện các giao dịch trực tuyến; kết hợp với phòng tránh lừa đảo (Socical Engineering) xâm nhập cho đội ngũ cán bộ không chuyên khối văn phòng nắm vững để áp dụng thực tiễn. Khóa học chia làm 02 lớp có cùng nội dung học. Lớp 1 từ ngày 10/10/2019; Lớp 2 từ ngày 11/10/2019 tại Hội trường  Khu QLVH&SC Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.
atcntt2
Thầy Nguyễn Hồ Phi Long hướng dẫn CBCNV về an ninh thông tin mạng
     Người tham gia khóa học sẽ được trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích, biết được sự nguy hại, các chuỗi mã hóa và những web lừa đảo để tránh gây thiệt hại tổn thất cho Công ty một cách thấp nhất. Giáo viên hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, chia sẻ những điều gần gũi nhất với những gì mà CBCNV tiếp xúc hàng ngày trên máy tính, giúp mọi người phân biệt được đâu là mối đe dọa xấu và các cách xử lý tài tình trong công nghệ thông tin chuyên ngành.
    Sau khi tham gia khóa học, mọi người rất phấn khởi và hy vọng trong thời gian  sắp tới đây sẽ có những khóa học bổ ích như vậy để mọi người có cơ hội học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm về nghiệp vụ cũng như bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân tránh những mối nguy hại.

Tác giả bài viết: Phương Linh - NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây