Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ năm 2019

Thứ năm - 03/10/2019 21:35
Theo thống kê của Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), trong 6 tháng đầu năm 2019, cả nước xảy ra 1.927 vụ (trong đó, 1.843 vụ cháy tại các cơ sở, nhà dân, phương tiện giao thông, 84 vụ cháy rừng). Thiệt hại do cháy gây ra đã làm chết 59 người, bị thương 64 người, thiệt hại về tài sản khoảng 654,94 tỷ đồng và 408 ha rừng. Trong đó có 27 vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, làm chết 08 người, bị thương 03 người, thiệt hại về tài sản khoảng 275,7 tỷ đồng. Xảy ra 15 vụ, làm chết 5 người, bị thương 15 người.
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ diễn tập PCCC tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I (Nguồn ảnh: Minh Lương – EVNGENCO 2)
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ diễn tập PCCC tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I (Nguồn ảnh: Minh Lương – EVNGENCO 2)
     Theo thực trạng hiện nay cho thấy mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (PCCN), nhưng vẫn còn có đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp còn chủ quan chưa thực sự chú trọng công tác PCCN, dẫn đến xảy ra các vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời gây hậu quả nghiêm trọng.  
pccc1
Băng rôn treo trước cổng NMNĐ Ô Môn I hưởng ứng tháng Phòng chống cháy nổ và Ngày Phòng cháy chữa cháy năm 2019
     Riêng Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, thực hiện theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công ty đã thành lập đội chuyên về PCCC theo Quyết định số 304/QĐ-NĐCT ngày 20/9/2019, gồm 21 thành viên diễn tập theo lịch định kỳ tại 02 Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhiệt điện Ô Môn I,  sẵn sàng ứng phó khi có cháy nổ, tai nạn xảy ra. Bên cạnh đó, để hưởng ứng “Tháng phòng chống cháy nổ năm 2019” mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, Công ty đã cho chạy bảng chữ điện tử trước cửa ra vào với khẩu hiệu “Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ năm 2019” được phổ biến song song với khẩu hiệu “Phòng cháy và chữa cháy là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân” cũng được Công ty Nhiệt điện Cần Thơ quan tâm thực hiện treo băng rôn từ ngày 01/10/2019 đến ngày 31/10/2019. Các tiêu lệnh chữa cháy, nội quy PCCC được gắn ở các đơn vị, phân xưởng, như một lời tuyên truyền đến từng CBCNV trong Công ty để mọi người hiểu rõ vai trò, trách nhiệm PCCC và CNCH không chỉ của riêng ai mà của toàn dân ta.
pccc2
Công ty NĐCT chạy tuyên truyền khẩu hiệu trên màn hình điện tử
     Tháng Phòng chống cháy nổ 2019 là Chương trình thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày 4 tháng 10 - Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy mà Công ty Nhiệt điện Cần Thơ kêu gọi toàn thể CBCNV thực hiện sâu sát và triệt để.

Tác giả bài viết: Phương Linh – NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây