Lễ trưởng thành đoàn của các đoàn viên thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Chủ nhật - 29/03/2020 23:00
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), sáng ngày 26/3 Chi bộ Kỹ thuật nghiệp vụ thuộc Đảng bộ Bộ phận Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tổ chức Lễ trưởng thành đoàn cho các đoàn viên thanh niên đến tuổi trưởng thành.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hồ Phan Quốc Huy, Bí thư Chi bộ Kỹ thuật Nghiệp vụ, các đồng chí trong Ban Chấp hành đoàn và toàn thể đoàn viên thanh niên khối Nghiệp vụ;
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Huỳnh Vĩnh Niên - Bí thư Ban chấp hành chi đoàn Nghiệp vụ Cần Thơ thay mặt Ban Chấp hành báo cáo các mặt hoạt động của chi đoàn trong thời gian qua. Được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng bộ Bộ phận, Ban Giám đốc Công ty, Chi bộ Kỹ thuật Nghiệp vụ, BCH Đoàn Thanh niên, Đoàn Khối từng bước trưởng thành và phát triển vững mạnh, trở thành tổ chức nòng cốt trong nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên. Năm 2020, Chi đoàn nghiệp vụ gồm 18 đoàn viên, trong đó trưởng thành đoàn là 9 người
Trong những năm qua, các hoạt động của chi đoàn được triển khai đồng đều trên các mặt:
Trong các hoạt động như công trình thanh niên nhiều đồng chí đoàn viên tham gia nhiệt tình các hoạt động như cải tạo lại hệ thống điện cho các hộ nghèo, thực hiện công trình Đoàn Thanh Niên vét các hố dầu, hiến máu nhân đạo….cùng với nhiều hoạt động an sinh xã hội đã giúp các đoàn viên thanh niên ngày càng trưởng thành hơn. Hằng năm, có nhiều đoàn viên ưu tú của chi đoàn đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Các hoạt động xã hội, tình nguyện cũng được Đoàn khối triển khai đều đặn, nhiều lượt đoàn viên trong Đoàn Khối đã tham gia các chuyến về Nguồn, tìm hiểu lịch sử, nghiên cứu thực tế. Nhiều hoạt động thiện nguyện đã được triển khai đến các nơi đặc biệt khó khăn, giúp đỡ các em nhỏ, đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt đóng góp một ngày lương….rất nhiều các hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà các bạn đã làm.
Đoàn Khối có được những kết quả trên là nhờ sự đóng góp rất lớn của tất cả các đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là thế hệ đoàn viên “đàn anh, đàn chị”. Buổi Lễ Trưởng thành đoàn là dịp tri ân sâu sắc của tất cả các đoàn viên, thanh niên trong Đoàn khối đối với các anh, chị đoàn viên trưởng thành – những người đã góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối.
Thay mặt các đoàn viên Trưởng thành đoàn, đồng chí Huỳnh Vĩnh Niên phát biểu: Đối với thế hệ trẻ, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là trường học tốt nhất để các đoàn viên thanh niên rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất. Việc đứng trong hàng ngũ của Đoàn là vinh dự và niềm tự hào của các Đoàn viên. Bởi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là nơi tập hợp những thanh niên Việt Nam theo đường lối phấn đấu vì lý tưởng của Đảng. Đoàn là một cánh tay đắc lực của Đảng, là tổ chức chính trị của những thanh niên ưu tú. Sau nhiều năm gắn bó với hoạt động của Đoàn đã để lại trong các đoàn viên trưởng thành nhiều ấn tượng khó phai.
Kết thúc buổi Lễ, đồng chí Hồ Phan Quốc Huy thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Khối Kỹ thuật Nghiệp vụ chúc các đồng chí đoàn viên trưởng thành sẽ tiếp tục mang sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ vào trong mọi công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và luôn là tấm gương sáng, lan tỏa tới mọi đoàn viên trẻ của Đoàn Khối ngày.
ttdoan1
Ông Huỳnh Vĩnh Niên- Bí thư  BCH Công đoàn Nghiệp vụ Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ
ttdoan2
Đồng chí Hồ Phan Quốc Huy trao giấy chứng nhận trưởng thành Đoàn
và quà cho các đồng chí trưởng thành Đoàn
ttdoan3
Các bạn Đoàn viên Thanh niên nhận bằng khen, quà và chụp hình lưu niệm cùng
Ông Hồ Phan Quốc Huy (trái-ngoài cùng)- Bí thư Chi bộ Khối Nghiệp vụ
Nguồn: bài viết Kim Ngân
Phòng Hành chính Lao động

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây