Đoàn trường THCS Trường Xuân - Huyện Thới Lai, Quận Ô Môn đến tham quan thực tế tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ ba - 24/09/2019 23:15
Ngày 20/9/2019 vừa qua, đoàn Trường THCS Trường Xuân đã kết hợp với Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tạo điều kiện cho các em học sinh một chuyến tham quan học tập thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I với hơn 50 người gồm thầy cô giáo và các em học sinh.
Đoàn trường THCS Trường Xuân – Huyện Thới Lai đến tham quan thực tế tại Cty NĐCT
Đoàn trường THCS Trường Xuân – Huyện Thới Lai đến tham quan thực tế tại Cty NĐCT
      Vừa bước xuống xe là những gương mặt xinh tươi, thanh tú và nụ cười rạng ngời trên đôi môi các em học sinh và thầy cô giáo Trường THCS Trường Xuân khi được đoàn Công ty Nhiệt điện Cần Thơ chào đón nồng hậu. Các em đứng xếp hàng ngay ngắn và làm theo hướng dẫn của các anh Điều hành viên thuộc Phân xưởng Vận hành Ô Môn I phụ trách. Men theo lối lên thang bộ, các em học sinh được hướng dẫn vào phòng để nghe giới thiệu về Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.
truongxuan2
Anh Phước Minh – Quản đốc PXVHOM I giới thiệu sơ lược về Cty NĐCT
       Được nghe giới thiệu đôi nét về cách vận hành tổ máy S1 và S2, cách chuyển đổi nhiệt năng thành cơ năng theo nguyên lý vật lý; quy trình hóa học để khử CO2, lưu huỳnh và các chất khác để cho ra thành phẩm điện năng mà chúng ta đang tiêu thụ như hiện nay. Sau khi được nghe hướng dẫn và giới thiệu, các em học sinh có những câu hỏi xoay quanh những vấn đề cơ bản liên quan đến thuật ngữ, phương thức vận hành của nhà máy như: Đá vôi có hình dạng như thế nào và công thức của nó ra sao? Quy trình sản xuất ra thạch cao? Hệ thống điện để làm gì? Muốn đưa điện vào thực tế sử dụng, chúng ta phải làm thế nào?, ... Anh Hồ Văn Chính phụ trách trả lời câu hỏi, lấy ví dụ minh họa cụ thể, gần gũi nhất để các em học sinh dễ hiểu và dễ hình dung đó là gì, áp dụng vào thực tế ra sao?
truongxuan3
 
truongxuan4
Một em học sinh đặt câu hỏi & Anh Hồ Văn Chính – Trưởng ca PXVHOM I giải đáp câu hỏi của các em học sinh
truongxuan5
Anh Chính hướng dẫn các em học sinh tham quan NMNĐ Ô Môn I
     Sau khi được nghe giải thích cặn kẽ, cụ thể, rõ ràng, các em phần nào giải tỏa được thắc mắc và cũng khám phá thêm ngoài thực tế về những gì được “mắt thấy, tai nghe”. Đoàn tiếp tục di chuyển sang tham quan phòng kiểm soát - là trung tâm điều khiển toàn bộ hệ thống vận hành các tổ máy của Công ty bằng các phần mềm hiện đại và quy mô. Tại đây, các em không khỏi ngỡ ngàng vì lần đầu được thấy hệ thống các thiết bị các tổ máy và được tận mắt thấy các anh, các chú đã ngày đêm làm việc vất vả như thế nào, để cho các em một dòng điện sáng về thôn xóm mỗi đêm học bài.
     Qua chuyến tham quan thực tế tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, cụ thể là tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I đã giúp các em học sinh hình dung cụ thể so với các bài học trong sách. Đồng thời, giúp các em có thêm động lực, cố gắng phấn đấu trong học tập để sau này tiếp bước cha anh, trở thành một người công nhân ngành điện, góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tác giả bài viết: Phương Linh - HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây