Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng "Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam" năm 2019

Thứ hai - 04/11/2019 03:46
Theo Wikipedia “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hay gọi ngắn gọn là Ngày pháp luật là một ngày kỷ niệm tại Việt Nam vào ngày 09 tháng 11 hàng năm, bắt đầu từ năm 2013, ngày pháp luật được quy định cụ thể trong Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật Việt Nam. Đây là ngày trong năm để khẳng định vị trí thượng tôn của pháp luật trong đời sống xã hội, nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ pháp luật tại Việt Nam và thúc đẩy tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền. Ngày 09 tháng 11 chính là ngày bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được ban hành nên Việt Nam lấy đó làm Ngày Pháp luật.
Về cơ sở pháp lý, ngày pháp luật được quy định tại Điều 8 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và Nghị định số 28/2013/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật. Vào ngày 08 tháng 11 năm 2013, tại Hà Nội, Hội đồng phổ biến giáo dục Trung ương và Bộ Tư pháp tổ chức Lễ Công bố Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày pháp luật do đích thân Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng chính thức công bố”.
pluat
Băng rôn được treo trước cổng của NMNĐ Trà Nóc, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
Nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho CBCNV; khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa của Ngày pháp luật trong đời sống kinh tế xã hội, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã lồng ghép phổ biến pháp luật với giáo dục truyền thống, quá trình xây dựng, phát triển của ngành. Đồng thời rà soát, đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, quy định chính sách của pháp luật có liên quan đến Công ty Nhiệt điện Cần Thơ để góp phần thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Người lao động và Công ty. Song song đó, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ thực hiện có hiệu quả Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016 – 2020, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp và các thủ tục nội bộ trong Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Đặc biệt Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong xây dựng, thực thi, phố biến giáo dục pháp luật, quy chế quản lý nội bộ.

Để xây dựng và triển khai tuyên truyền “Ngày Pháp luật” có hiệu quả, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã thực hiện các hoạt động tuyên truyền, cổ động về “Ngày pháp luật” với khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” tại Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ và Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I trong thời gian từ ngày 01/11/2019 đến hết ngày 10/11/2019 nhằm tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể CBCNV hiểu rõ thêm về “Ngày Pháp luật”.
pluat1
Băng rôn được treo trước cổng của NMNĐ Ô Môn I, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Tác giả bài viết: P.HCLĐ – Cty NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây