Hưởng ứng tháng hành động vì Môi trường

Thứ tư - 19/06/2019 21:21
Hưởng ứng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, vừa qua, BCH Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã tổ chức ra quân thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ và Khu QLVH&SC Công ty Nhiệt điện Cần Thơ với sự tham gia của hơn 20 đoàn viên thanh niên
Đoàn thanh niên nạo vét bùn và đường thoát nước tại Cty NĐCT
Đoàn thanh niên nạo vét bùn và đường thoát nước tại Cty NĐCT
          Nhằm phát động toàn xã hội, cũng như lực lượng thanh niên nói riêng tham gia phong trào bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường không khí và nước, được đông đảo thanh niên Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 tham gia hưởng ứng. Tờ mờ sáng, chúng tôi đã thấy thấp thoáng xa xa màu áo xanh xanh của các chiến sĩ thanh niên tham gia công trình thanh niên nạo vét bùn, hố phân ly tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Người thì đem xẻng, người đem bao bố thật to để đựng rác và bùn khi nạo vét, người thì đem xô, ki hốt rác, bao tay lao động, đồ bảo hộ,v.v… Riêng đội hậu cần luôn luôn “túc trực 24/24” nước uống sẵn sàng để tiếp sức cho đội thanh niên. Không khí càng diễn ra sôi nổi và hăng hái hơn khi một anh thanh niên lái cẩu gàu lại để trợ sức cho đội. Cả đội vui mừng vỗ tay đón chào và thay nhau cảm ơn, chăm sóc anh thanh niên chu đáo.  
          Chúng tôi nhanh chóng chia ra thành 3 tốp. Một tốp nạo vét dầu, bùn hố phân ly. Một tốp nạo vét các đường cống thoát nước. Và một tốp vận chuyển dầu, bùn đến nơi quy định trong nhà máy để xử lý. Các bạn thanh niên rất phấn khởi và hưởng ứng nhiệt tình. Hầu hết các bạn đều ý thức được việc bảo vệ môi trường là cũng như bảo vệ sự sống của chính chúng ta vậy. Ngoài việc nạo vét bùn, các bạn đoàn viên còn nhặt rác xung quanh khu vực công trình để môi trường thêm xanh – sạch – đẹp.
          Vừa lao động, vừa hát cho nhau nghe và vừa kể chuyện những chuyến đi về nguồn hay các công trình thanh niên trước đó. Anh em cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau để hoàn thành công trình đúng tiến độ.
          Kết thúc buổi ra quân công trình thanh niên sớm hơn dự kiến và hoàn thành những chỉ tiêu đã đề ra trước đó.
SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH LIÊN QUAN
mt1
Đoàn thanh niên nạo vét bùn và đường thoát nước
mt3
Với sự hỗ trợ của xe cẩu gàu

Tác giả bài viết: Phương Linh - HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây