TP Hải Phòng: Chợ Tam Bạc cháy lớn

Thứ ba - 14/02/2023 03:51
Toàn bộ khu chợ đầu mối lớn nhất TP Hải Phòng cao hai tầng, rộng hơn 4.600 m2 ở phường Phan Bội Châu bị lửa bao trùm, sáng 12/2.

6h, người dân phát hiện lửa bùng lên trong chợ Tam Bạc (chợ Đổ). Lửa sau đó bốc lên ngùn ngụt ở tầng 1 rồi lan lên tầng 2 của tòa nhà chính. Cột khói cao hàng chục mét, mùi khét bay xa hàng trăm mét.

Anh Đỗ Hải, nhà gần chợ cho biết, đám cháy có thể phát ra từ khu bán giày dép, vải, rồi lan nhanh sang khu vực khác.

pccc 22
Hàng trăm ống dẫn nước cứu hỏa được kéo vào ngõ, ngách để tiếp cận hiện trường vụ cháy. Ảnh: Lê Tân

Công an TP Hải Phòng đã huy động nhiều phương tiện và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Lính cứu hỏa phá mái tôn tầng hai, đập một số mảng tường để đưa hàng chục vòi rồng cao áp vào dập lửa từ bốn phía. Nguồn nước chữa cháy lấy từ sông Tam Bạc cách chợ vài chục mét.

Bất chấp trời mưa nhỏ, nỗ lực của lực lượng chức năng, hỏa hoạn tiếp tục lan nhanh do gặp các vật dụng dễ bắt lửa như quần áo, vải vóc, gia dụng...

Công an tiếp tục huy động lực lượng; hai Phó chủ tịch TP Hải Phòng Lê Anh Quân và Nguyễn Đức Thọ trực tiếp chỉ đạo chữa cháy. Quân đội cũng đến hiện trường tham gia dập lửa.

pccc 22 1
Các tiểu thương cố gắng di dời hàng hóa ở những kiôt gần tòa nhà chính đang cháy, đề phòng ngọn lửa lan qua. Ảnh: Lê Tân

Tiểu thương kéo đến di dời tài sản còn sót lại trong chợ và ở các kiốt bên cạnh. Người dân có nhà cạnh chợ cũng di chuyển đồ đạc, đề phòng lửa lan sang. Theo một số tiểu thương, hàng hóa trong chợ rất lớn vì họ mới nhập hàng về bán. Thiệt hại vụ cháy có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Đến 10h, hỏa hoạn cơ bản được khống chế, không lan sang các tòa nhà bên cạnh. UBND TP Hải Phòng cho biết chưa ghi nhận thiệt hại về người. Nguyên nhân cháy chưa được xác định.

pccc 22 2
Vị trí chợ Tam Bạc (khoanh đỏ). Ảnh: Gmap
Tam Bạc là chợ loại 1 (do tỉnh, thành quản lý) có từ 38 năm trước, xây dựng lại năm 2002 và giữ nguyên trạng cho đến nay. Chợ rộng hơn 4.600 m2, kết cấu nhà khung thép hai tầng, với 775 điểm kinh doanh. Các mặt hàng chủ yếu là vải, quần áo, giầy dép, vàng mã. Trong đó, 159 quầy có diện tích trên 3m2, 106 quầy được sử dụng làm kho chứa đồ./.
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây