Trưởng ca trẻ tuổi nhất Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ năm - 13/10/2022 05:27
Với dáng người cao ráo cùng vẻ ngoài điềm tĩnh, sẽ có nhiều người không biết rằng anh Lưu Minh Hiếu là Trưởng ca trẻ tuổi nhất tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Với 16 năm làm việc tại Công ty, anh Hiếu luôn tìm tòi, học hỏi nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Bằng sự nỗ lực, chuyên cần và phấn đấu không ngừng nghỉ, anh đã đóng góp nhiều cho sự phát triển chung của Công ty.
Trưởng ca trẻ tuổi nhất Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
Anh Hiếu sinh năm 1983 tại TP.Cần Thơ. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điện Trường Đại học Cần Thơ, anh bắt đầu làm việc tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ với vị trí Kỹ sư. Trải qua quá trình học tập, phấn đấu, rèn luyện và nâng cao kỹ năng, đến năm 2014, anh Hiếu được công nhận là Trưởng ca Phân xưởng Vận hành Ô Môn I khi mới 31 tuổi, anh là Trưởng ca trẻ nhất tại Công ty lúc bấy giờ.

Với nhiệm vụ là một Trưởng ca, anh Hiếu đã điều phối, phân công nhiệm vụ, quản lý các điều hành viên, bàn giao ca trực theo đúng quy trình; theo dõi nhật ký vận hành, theo dõi các quy trình vận hành, kịp thời phát hiện bất thường của Tổ máy… Anh Hiếu luôn điều phối công việc rất cẩn trọng, thường xuyên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm đến các thành viên trong ca để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình làm việc, theo sự phân công của Ban Lãnh đạo, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao một cách kịp thời và chính xác.
truongca2
Một ca trực của Tổ vận hành Ca D – Phân xưởng Vận hành Ô Môn I
Bên cạnh hoạt động chuyên môn, từ năm 2017 đến nay, anh Hiếu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công Đoàn Bộ Phận - Phân xưởng Vận hành Ô Môn I. Nhận thức rõ việc triển khai các phong trào thi đua là động lực giúp phát huy sức mạnh của cả tập thể, anh luôn cùng với Ban Chấp hành (BCH) Công Đoàn Bộ phận triển khai các phong trào thi đua do Công Đoàn cấp trên phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân trong phân xưởng thực hiện. Trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xây dựng công sở xanh - sạch - đẹp - an toàn vệ sinh lao động”….

Chính thức đứng dưới hàng ngũ của Đảng vào năm 2017, với vai trò là một Chi ủy viên, Đảng viên gương mẫu, anh Hiếu luôn có tinh thần trách nhiệm cao, luôn giữ gìn phẩm chất chính trị của người Đảng viên, nêu cao tinh thần tự giác, chủ động trong mọi việc… và luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, luôn thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ. Với sự cố gắng nỗ lực của bản thân và sự tin tưởng, tín nhiệm của Ban Lãnh đạo cũng như sự phối hợp của các anh em đồng nghiệp, anh Hiếu đã được Chi bộ xếp loại Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.
truongca3
Anh Lưu Minh Hiếu (bìa trái) tham gia hiến máu tình nguyện trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát cao điểm
Trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19 và giãn cách kéo dài, các điều hành viên phải thực hiện theo phương án “3 tại chỗ”, nghỉ tập trung sau ca làm việc ngay tại đơn vị. Với vai trò Trưởng ca cũng như một người anh, một người đồng nghiệp, anh Hiếu luôn quan tâm, hỗ trợ, chăm sóc, động viên tinh thần cho các anh em trong ca để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Anh Lương Toàn Phát – Điều hành viên Tổ ca D – Phân xưởng Vận hành Ô Môn I chia sẻ cảm nghĩ: “Đối với tôi, Anh Hiếu vừa là cấp trên, vừa là đồng nghiệp và cũng là một người anh. Trong công việc anh rất tập trung và kỹ lưỡng để hạn chế những sai sót. Anh luôn giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện để các anh em trong tổ được trao đổi thêm kiến thức và kỹ năng, dẫn dắt anh em trong tổ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ”.

Ông Nguyễn Phước Minh – Quản đốc Phân xưởng Vận hành Ô Môn nhận xét: “Trong khoảng thời gian 5 năm làm việc chung một đơn vị với anh Hiếu, tôi cảm thấy anh Hiếu luôn nhận được sự tín nhiệm cao từ đồng nghiệp, có tinh thần đồng đội cao, sẵn sàng hợp tác với các thành viên trong ca, trong tổ. Không ngại những khó khăn, thử thách trong công việc, có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình, chủ động sáng tạo trong công việc. Thường xuyên khuyến khích các đồng nghiệp thực hiện công việc bằng nỗ lực tốt nhất, luôn chan hoà tình cảm với mọi người, được mọi người tin yêu, quý mến.”
 
truongca4
Anh Hiếu cùng con làm bài tập
Trong cuộc sống, anh luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, anh là một người chu toàn mọi công việc, hai con của anh đều chăm ngoan, học giỏi. Gia đình anh sống hạnh phúc và được mọi người yêu thương, quý mến. 

Từ thực tế của bản thân, hơn 16 năm làm công tác vận hành, công việc tuy vất vả, nhưng anh xác định: “Đã vào nghề thì phải yêu nghề, có tư tưởng, đạo đức trong sáng, lành mạnh, tận tuỵ với công việc”. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua anh đã khắc phục khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những thành tích thật đáng ngưỡng mộ. 07 năm liền đạt danh hiệu Lao Động Tiên Tiến (2015-2021); 03 năm liền nhận bằng khen cấp Tổng công ty Phát điện 2 (2019-2021); Đặc biệt, năm 2016 anh được nhận bằng khen cấp EVN. Với những thành tích đã đạt được, anh Hiếu luôn là tấm gương sáng cho cán bộ công nhân viên đơn vị học tập và noi theo…

Tác giả bài viết: Kiều Anh – Thiên Trang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây