Tập thể nữ CBCNV Nhiệt điện Cần Thơ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Thứ ba - 19/10/2021 04:26
Trong thời kỳ hiện đại, người phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là người phụ nữ EVN trong lĩnh vực ngành Điện. Những năm qua, tập thể nữ CBCNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã và đang phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ ngành Điện đó là “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”, các chị được ví như những đóa hoa hồng vừa dịu dàng lại vừa mạnh mẽ.
Ảnh lưu niệm Tổ nữ công khối nghiệp vụ và Tổ sản xuất tại Công ty.
Ảnh lưu niệm Tổ nữ công khối nghiệp vụ và Tổ sản xuất tại Công ty.
Với đặc thù của ngành sản xuất điện, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ có 44 lao động nữ, chiếm gần 14% số lượng CBCNV. Công ty có 04 tổ Nữ công bao gồm 02 Tổ nghiệp vụ và 02 Tổ sản xuất. Phần lớn các nữ CBCNV được bố trí làm việc ở các bộ phận gián tiếp như kế toán, tài chính, hành chính, y tế... Đặc biệt, 02 đơn vị Vận hành mỗi đơn vị chỉ có 01 Nữ CBCNV. Trong mỗi vị trí công tác, cùng với năng lực, các chị em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, có lòng yêu nghề, tinh thần ham học hỏi, phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty.
nucong2
Tổ nữ công khối nghiệp vụ hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” tại Công ty NĐCT (8/3/2021).
Là những đóa hoa của đơn vị, các chị em luôn được Ban Giám đốc, BCH Công đoàn Công ty, Ban Nữ công quan tâm rất chu đáo đến đời sống vật chất và tinh thần. Các chị em được tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát huy năng lực, sức sáng tạo, đảm bảo các chị em được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, có môi trường làm việc an toàn. Công ty thường xuyên thưởng khuyến khích chị em học tập nâng cao kiến thức, bố trí hợp lý lao động theo khả năng, trình độ của chị em. Tạo điều kiện cho nữ CBCNV nâng lương chuyển ngạch.

Ban Nữ công luôn luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho nữ CBCNV trong đơn vị tham gia các hoạt động nhân các ngày Lễ Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tham gia các cuộc thi nấu ăn, khéo tay do Đảng Ủy Khối doanh nghiệp Cần Thơ tổ chức. Nhằm chăm lo cho sức khỏe cho các nữ CBCNV trong Công ty, bộ phận Y tế lên kế hoạch và bố trí hợp lý để 100% các nữ CBCNV trong đơn vị được tham gia khám sức khỏe định kỳ và khám chuyên sâu 02 lần trên một năm.

Một trong những tấm gương nữ CBCNV tiêu biểu tại Công ty là chị Nguyễn Vũ Quỳnh Hương, Phó Quản đốc Phân xưởng Sữa chữa Điện- Tự động, là một trong 02 nữ Cán bộ quản lý tại Công ty hiện nay. Bắt đầu làm việc tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ từ năm 1990. Chị đã chứng kiến quá trình phát triển của Công ty, ngành điện và đến nay đã có các đóng góp vào sự phát triển chung của Công ty. Trong công việc, Chị luôn tâm huyết, đam mê nhưng cũng rất nhiệt tình hướng dẫn các thế hệ CBCNV trẻ. Nhiều năm liền Chị được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp cơ sở. Đặc biệt năm 2005, Chị được trao tặng bằng khen cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
nucong3
Chị Nguyễn Vũ Quỳnh Hương, Phó Quản đốc Phân xưởng Sữa chữa Điện- Tự động
Ông Nguyễn Phước Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty nhận xét:“Chị Quỳnh Hương là một cán bộ luôn nhận được sự tín nhiệm và yêu mến của CBCNV trong Công ty. Luôn phối hợp tốt với các Đơn vị để nghiên cứu và tham mưu cho lãnh đạo quyết định các công tác của đơn vị, phục vụ cho công tác hóa nghiệm của Công ty. Trong gia đình chị cũng vượt qua nhiều khó khăn, chăm lo gia đình luôn vui vẻ hạnh phúc, nuôi dạy các con ngoan, nên người”.

Trong những năm qua, các chị em nữ CBCNV Công ty NĐCT đã không ngừng phấn đấu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Bên cạnh công việc, các chị còn chăm lo mọi việc của gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái học hành để trở thành các con ngoan trò giỏi, xứng đáng là những bông hoa xinh đẹp, đáng tự hào của Công ty và ngành Điện Việt Nam.

Hình ảnh của người phụ nữ NĐCT là một điển hình thể hiện tấm gương người phụ nữ ngành Điện “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”“Năng động, sáng tạo, tự tin, trách nhiệm”, góp phần làm nên vườn hoa đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2021, thay mặt toàn thể cán bộ CNV, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ xin cảm ơn đến các chị đã và đang nỗ lực làm việc hăng say, cống hiến sức mình vì sự nghiệp phát triển bền vững của Công ty và là tấm gương sáng cho lớp CBCNV trẻ học tập và noi theo./.

 
nucong4
Nữ công đoàn viên khối nghiệp vụ Công ty tham gia hoạt động giờ Trái đất.
 (Ảnh tư liệu)
nucong6
Nữ CBCNV chụp ảnh lưu niệm tại Tổ máy S4- Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ.

Tác giả bài viết: Kiều Anh-NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây