Vụ cháy shop áo quần thể thao ở Đà Nẵng: Chủ nhà hối hận vì chủ quan

Thứ năm - 03/11/2022 03:08
Chủ shop đồ thể thao ở Đà Nẵng phát hiện ổ điện chập cháy nhỏ nhưng chủ quan xử lý tạm bợ và sau đó “bà hỏa” đã thiêu rụi tài sản. “Nếu kỹ lưỡng hơn có lẽ mọi chuyện đã không tệ như vậy…”, người đàn ông buồn bã nói.

"Nếu lúc đó tôi kỹ lưỡng hơn..."

Ngày 2.11, cơ quan chức năng Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cháy shop kinh doanh áo quần thể thao (đường Trưng Nữ Vương, Q.Hải Châu) xảy ra vào sáng sớm 20.10 vừa qua là do chập điện.

Theo ông Trương Công Khanh (chủ shop áo quần thể thao), cho biết vào sáng sớm 20.10, ông Khánh thức giấc và phát hiện có mùi khét trên gác lửng của ngôi nhà. Sau khi ngắt nguồn điện, ông dùng thiết bị chữa cháy tại chỗ để dập lửa.

pccc 17 1
Đám cháy bùng phát dữ dội tại cửa hàng kinh doanh áo quần thể thao trên đường Trưng Nữ Vương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Ông Khanh cho biết, do đã đến giờ đi làm nên ông đã xử lý tạm ổ điện bị sự cố và đóng lại nguồn điện sau đó rời khỏi nhà.

“Trên đường đến nơi làm thì tôi có cảm giác lo lắng, bất an. Nghi có chuyện chẳng lành nên gọi điện thoại cho vợ kiểm tra lại. Lúc này thì đã muộn, lửa đã bùng phát âm ỉ tại kho và cháy lớn ngay sau đó. May mắn lớn nhất là vợ con tôi kịp chạy ra ngoài an toàn”, ông Khanh kể.

Sự cố điện xảy ra lúc ông Khanh đã thức giấc, phát hiện kịp thời. Tuy nhiên, chỉ vì chủ quan không sửa chữa cẩn thận ổ điện bị chập cháy nên dẫn đến hậu quả nặng nề. Toàn bộ tài sản trong shop áo quần thể thao đã bị lửa thiêu rụi.

“Nếu lúc đó tôi kỹ lưỡng hơn, không chủ quan mà gọi thợ điện đến sửa chữa cẩn thận thì đám cháy có lẽ đã không bùng phát trở lại, gây thiệt lớn như vậy. Đây là bài học lớn đối với tôi. Qua đây, tôi cũng mong rằng mọi người hãy cẩn thận, không chủ quan với sự cố chập điện để tránh hậu quả đáng tiếc”, ông Khanh nói.

pccc 17 2
Nhiều tài sản của cửa hàng kinh doanh áo quần thể thao bị hư hại sau vụ cháy

Theo nhận định của cơ quan chức năng, đám cháy bùng phát trở lại khi người dân đã phát hiện, xử lý tạm, cho thấy ý thức phòng ngừa cháy nổ của người dân là cực kỳ quan trọng. Mặc dù thường xuyên được tuyên truyền, nhắc nhở nhưng không phải ai cũng thực sự quan tâm đúng mức, chú trọng đến công tác phòng ngừa này. Đặc biệt đối với người dân có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh như trường hợp ông Khanh.

Đối với vụ cháy shop áo quần thể thao trên đường Trưng Nữ Vương này, mặc dù chủ nhà phát hiện có cháy từ sớm đã hô hoán cùng người dân và Cảnh sát khu vực sử dụng hàng chục bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Hàng chục người đã bất lực chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt.

Theo Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) nhận định, khi lực lượng tiếp cận thì lửa đã bùng phát dữ dội do bắt nhiều chất dễ cháy như áo quần, giày dép, giấy… vì vậy, những bình chữa cháy xách tay không thể phát huy tác dụng hoặc người dân không thể tiếp cận được đám cháy do khói nghi ngút. Chỉ khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với đầy đủ trang thiết bị, triển khai đúng kỹ, chiến thuật mới nhanh chóng dập tắt được lửa./.

Nguồn: Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAH Cư Mgar

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây