Công ty Nhiệt Cần Thơ áp dụng thông điệp 2K+ trong công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid-19

Chủ nhật - 06/11/2022 21:58
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 mà biến chủng mới của Virus SARS-Cov-2 là các chủng BA.4, BA.5 đang làm nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại. Để thích nghi với tình hình và quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ Công ty Nhiệt Cần Thơ áp dụng thông điệp 2K+ trong công tác phòng ngừa dịch bệnh.
covid1
Đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, luôn có nguy cơ xuất hiện các biến chủng mới. Vắc xin vẫn là biện pháp hữu hiệu nhất để kiểm soát dịch COVID-19. Mùa đông sắp đến, nguy cơ các bệnh đường hô hấp bùng phát, trong đó có dịch COVID-19, nhằm ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới, Bộ Y tế đã triển khai chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” với Thông điệp 2K Khẩu trang, khử khuẩn + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác cùng với 3 trụ cột (xét nghiệm, cách ly, điều trị) nhằm bảo vệ sức khoẻ của mọi người dân.

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho CBCNV yên tâm công tác, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ luôn triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ y tế. Công ty triển khai, phối hợp với địa phương để tiêm ngừa mũi bổ sung ngừa COVID-19 cho CBCNV. Tính đến tháng 11 năm 2022, tỷ lệ tiêm ngừa mũi 3 đạt 100%; Tỉ lệ tiêm ngừa mũi 4 đạt 165/336.

Công ty đã triển khai thông tin đến CBCNV về các đối tượng bắt buộc phải đeo khẩu trang bao gồm CBCNV có biểu hiện cảm cúm, sốt chưa rõ  nguyên nhân; nghi ngờ mắc bệnh. CBCNV đến nơi công cộng thuộc khu vực dịch mức độ 3 (vùng cam) hoặc  4 (vùng đỏ). CBCNV khi đến phòng, trạm, cơ sở y tế khám, chữa bệnh. CBCNV sửa chữa điện, bảo vệ, nhân viên y tế, quản lý/vận  hành các nhà máy, … khi làm việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. 
covid2
CBCNV công ty thực hiện khẩu hiệu 2K+ (Khẩu trang, khử khuẩn + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác)
Ngoài ra, CBCNV Công ty vẫn luôn có ý thức, nghiêm túc thực hiện các phòng ngừa dịch bệnh như: sát khuẩn tay thường xuyên, vệ sinh tại vị trí làm việc, luyện tập thể thao tăng cường sức khỏe ….Trong vòng 03 tháng gần nhất, Công ty không ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh mới. Khi CBCNV tuân thủ các biện pháp đeo khẩu trang, khử khuẩn mà ngành y tế đã khuyến cáo không chỉ góp phần phòng chống COVID-19 mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp khác nhất là giai đoạn chuyển mùa như hiện nay để chúng ta cùng nhau sống an toàn trong đại dịch.

 Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát như hiện nay, Công ty cố gắng phấn đấu hơn nữa vào những tháng cuối năm nhằm đạt được các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2022. Với nhiệm vụ là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” toàn thể CBCNV trong Công ty Nhiệt điện Cần Thơ quyết tâm chung sức, đồng lòng cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.


Thông tin tham khảo:
https://youtu.be/0EmcQx_Y8nw
https://moh.gov.vn/tin-lien-quan/-/asset_publisher/vjYyM7O9aWnX/content/vi-sao-thong-iep-5k-trong-phong-chong-dich-covid-19-uoc-thay-oi-thanh-2k-
Tin, ảnh: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây