Nhiệt điện Cần Thơ với mục tiêu Chuyển đổi số

Thứ sáu - 19/11/2021 04:56
Với chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, trong năm 2021, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã tiến hành kế hoạch Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ 4.0 trên nhiều lĩnh vực kinh doanh, sản xuất và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Ảnh minh họa Chuyển đổi số trong Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
Ảnh minh họa Chuyển đổi số trong Công ty Nhiệt điện Cần Thơ
Năm 2021 và mục tiêu Chuyển đổi số
Trong năm 2021, NĐCT thành lập Ban chỉ đạo và các tổ công tác để thực hiện các đề án Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, tiến hành thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực như: Quản trị; Đầu tư xây dựng; Sản xuất; Viễn thông – CNTT; Truyền thông, chuyển đổi nhận thức. Công ty đã lập đề án xây dựng kế hoạch số hóa cho 21 quy trình nội bộ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện thực tế đã phát sinh thêm 25 quy trình con, nâng tổng số quy trình phải thực hiện số hóa là 46 quy trình. Trong đó, Tổng Công ty Phát điện 2 giao cho NĐCT số hóa quy trình thực hiện Lệnh công tác (LCT), Phiếu công tác (PCT) và Phiếu thao tác (PTT) thuộc Quy trình An toàn điện của Tổng công ty Phát điện 2 làm trọng tâm; trên cơ sở thực hiện thành công nhiệm vụ Tổng công ty giao, NĐCT sẽ tiếp tục số hóa các mẫu phiếu LCT, PCT và PTT của Quy trình Cơ, Thủy, Nhiệt, Hóa.

Kết quả thực hiện kế hoạch Chuyển đổi số
Đối với công tác Đầu tư Xây dựng, NĐCT đã hoàn thành chỉ tiêu cập nhật 100% dữ liệu thực hiện của nhà thầu được đánh giá, chấm điểm và chia sẻ trong toàn EVN đối với giai đoạn commissioning và vận hành. Đồng thời, các gói thầu tại Công ty được tổ chức chủ yếu thông qua hình thức đầu thấu qua mạng. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai cho tất cả CBCNV tham gia khóa học “Sổ tay chuyển đổi số EVN” và tổ chức các buổi triển khai, đào tạo, hướng dẫn sử dụng các phần mềm công nghệ số cho bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. 100% các hội nghị, hội thảo chuyên đề về Chuyển đổi số do Tập đoàn và Tổng công ty tổ chức đều có sự tham gia của Lãnh đạo và Cán bộ quản lý của Công ty.
cds2
CBCNV tham gia khóa tập huấn ATVSLĐ qua hình thức trực tuyến.
Nhìn nhận về tầm quan trọng của chuyển đổi số, Ông Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc Công ty cho biết: "Chuyển đối số là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 của Công ty đang được triển khai theo đúng kế hoạch. Chuyển đổi số muốn thành công thì phải chuyển đổi từ nhận thức của CBCNV, đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền đến toàn thể nhân viên về  vai trò của Chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay".

Với mục tiêu xây dựng Công ty Nhiệt điện Cần Thơ trở thành doanh nghiệp số, Ban Lãnh đạo cùng Tập thể nhân viên tiếp tục nghiên cứu, đưa vào áp dụng các nền tảng công nghệ số, trợ giúp nhân viên làm việc năng suất, hiệu quả và tối ưu chi phí tại Công ty.

Tác giả bài viết: Kiều Anh-NĐCT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây