Đoàn viên thanh niên Công Ty Nhiệt Điện Cần Thơ hỗ trợ cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân tại các xã bị xâm nhập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Thứ hai - 23/03/2020 21:43
Trong những ngày qua, hiện tượng xâm nhập mặn tháng 3/2020 tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đang rất nghiêm trọng khiến nhiều hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Nhằm hỗ trợ người dân tại các vùng bị xâm nhập mặn có đủ nước sinh hoạt hằng ngày
Trong hai ngày 21 và 22/03/2020, Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 với lực lượng nòng cốt đến từ các chi đoàn thuộc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tổ chức ra quân, thực hiện công trình thanh niên hỗ trợ người dân tại vùng bị xâm nhập mặn có đủ nước sinh hoạt tại ấp Hoà Thuận II, Xã Hòa Lộc, Huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre
Đây là công trình hết sức có ý nghĩa của Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2, đồng thời thông qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của Tổng công ty Phát điện 2 đối với công tác anh sinh xã hội, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ người dân tại vùng bị xâm nhập mặn có đủ nước sinh hoạt hàng ngày.
Chỉ trong thời gian chưa đến một ngày phối hợp cùng địa phương thực hiện công trình, với sự nhanh nhẹn và sức trẻ của thanh niên công trình đã được hoàn thành rất nhanh chóng, an toàn. Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, chạy thử nghiệm, Đoàn đã tổ chức túc trực vận hành máy liên tục suốt đêm 21/03/2020 để có thể cấp nước miễn phí cho người dân vào sáng ngày 22/03/2020.
Việc thực hiện thành công trình máy lọc nước với công nghệ màng lọc RO đã góp phần giảm độ mặn của nước sinh hoạt hiện tại từ 0,97% về còn nhỏ hơn 0,01% đạt tiêu chuẩn nước ngọt sinh hoạt (nhỏ hơn 0,05%) và sản lượng vận hành đạt hơn 10m3/ngày đêm đã mang lại sự vui mừng, phấn khởi cho người người dân tại ấp Hoà Thuận II, Xã Hòa Lộc, Huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đang phải mua mước ngọt với giá cao để sinh hoạt hàng ngày. Sau khi hoàn thành công trình, Đoàn đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao toàn bộ công trình hệ thống lọc nước với trị giá gần 50 triệu đồng cho địa phương để sử dụng trong giai đoạn tiếp theo. 
Qua quá trình thực hiện công trình, các thành viên trong Đoàn cũng đã có cơ hội trải nghiệm về những khó khăn do thiếu nước sinh hoạt gây ra để hiểu thêm về những vất vả mà bà con nông dân phải chịu đựng do hạn mặn khốc liệt trong mùa khô năm 2020 này, cũng như nhữmg tình cảm ấm áp, những nụ cười phấn khởi của người dân ấp hòa thuận II dành cho Đoàn. Từ đó, các bạn cũng cảm thấy tự hào vì đã đóng góp chút công sức của mình vào tham gia góp phần chia sẻ với người dân bị thiệt hại bởi hạn hán, xâm nhập mặn.
Sau khi kết thúc công trình, Đoàn cũng đã tổ chức đến viếng và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đồng khởi Bến Tre tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày, Tỉnh Bến Tre và Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm Tỉnh Bến Tre.
Với sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2, hy vọng trong thời gian sắp tới đây, Đoàn Cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 sẽ có thêm nhiều hoạt động tích cực hơn nữa để các bạn đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần phát huy năng lực cá nhân, khả năng sáng tạo, nâng cao khả năng tổ chức và phối hợp trong qua trình thực hiện công tác thanh niên tạo sự gắn kết trong lực lượng đoàn viên thanh niên để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh. Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để phát hiện thêm những nhân tố tích cực nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn kế thừa, lực lượng đoàn viên thanh niên ưu tú, tiên tiến tại từng chi đoàn.
SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CÔNG TRÌNH
nuocman2303 1
Máy lọc nước với công nghệ màng lọc RO đã hoàn thành
nuocman2303 2
Ông Trần Anh Duy (áo xanh, giữa)- Bí thư Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 và người dân
với niềm vui khi chứng kiến dòng nước ngọt đầu tiên
nuocman2303 3
Các hộ dân vui mừng vì công trình thành công và chụp hình lưu niệm cùng các bạn
nuocman2303 4
Ông Trần Văn Thòn – Trưởng ấp Hòa Thuận II, Xã Hòa Lộc đại điện cho địa phương nhận bàn giao hệ thống
nuocman2303 5
Từng can nước ngọt sẽ được địa phương hỗ trợ trao đến cho các hộ dân - Thành quả của các bạn sau bao nỗ lực cố gắng hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất
nuocman2303 6
Các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ mang nước ngọt đến cho các hộ dân
nuocman2303 7
Đến viếng và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đồng khởi Bến Tre
Nguồn:  Kim Ngân, P. HCLĐ
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây