Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 hướng về biển, đảo quê hương

Thứ hai - 05/10/2020 21:31
Trong 2 ngày 3/10-4/10/2020, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã tổ chức chuyến đi “Về nguồn năm 2020” tại Huyện Hòn Đất và Huyện đảo Kiên Hải thuộc tỉnh Kiên Giang.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử và danh thắm Hòn Đất-Kiên Giang
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử và danh thắm Hòn Đất-Kiên Giang
Đoàn về nguồn bao gồm 63 thành viên là đoàn viên, thanh niên trong Cơ quan Tổng công ty, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ và Ban QLDA TTĐL Ô Môn và đại diện Lãnh đạo các Ban/Phòng. Trưởng đoàn là đồng chí Trần Anh Duy - Bí thư Đoàn cơ sở.
Trong chuyến hành quân về nguồn, Đoàn đã tham gia buổi tuyên truyền về biển đảo do Trạm biên phòng Nam Du thực hiện; trao tặng kinh phí xây nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho Hộ nghèo Lê Thị Nhàn, Ấp An Phú, Xã Nam Du; thực hiện các công trình an sinh, xã hội tại Hòn Ngang; Tặng 500 quyển tập và 15 balo và quà lưu niệm cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Du; thăm; tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho Trạm biên phòng Nam Du trị giá 5 triệu đồng; lắp đặt 10 đèn đường năng lượng mặt trời tại một số điểm trên đảo, kết hợp tuyên truyền dán tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho các hộ dân.
dvtn1
Đoàn đến thăm và tặng quà tại trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Nam Du.
Đoàn cũng đã đến thăm Khu di tích lịch sử và danh thắm Hòn Đất, nơi được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1989 gắn liền với tên tuổi nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Phan Thị Ràng. Tại đây Đoàn đã dâng hương tưởng niệm, được nghe thuyết trình về khu di tích và câu chuyện về con đường cách mạng và sự hi sinh anh dũng của nữ anh hùng liệt sĩ cũng như các chiến sĩ đã hi sinh tại vùng đất Ba Hòn.
Chuyến hành quân về nguồn mang nhiều ý nghĩa to lớn góp phần tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của biển đảo Tổ quốc, về ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường biển cho Thanh niên, Đoàn viên trong Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2. Qua đó, cùng chung sức góp phần hỗ trợ cho người dân sống trên các huyện đảo xa, nơi cơ sở vật chất còn rất nhiều thiếu thốn để thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội của EVNGENCO2.
Một số hình ảnh trong chuyến đi “Về nguồn năm 2020”
dvtn2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực
 
dvtn3
Đoàn đến thăm Trạm biên phòng Nam Du.
dvtn4
Đoàn viên phát tờ rơi về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.
dvtn5
Đem quà đến với các em học sinh trên đảo Hòn Ngang
Kiều Anh -P.HCLĐ
Công ty NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây