CBCNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ khám sức khỏe phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám sức khỏe lần 2

Thứ năm - 21/11/2019 04:37
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2019 cho hơn 160 CBCNV thuộc 4 đơn vị phân xưởng về phát hiện bệnh nghề nghiệp và 43 nữ về khám sức khỏe nữ lần 2 (khối chuyên môn nghiệp vụ và đơn vị phân xưởng) tại Công ty CP BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long (Bệnh viện Hoàn Mỹ) từ ngày 11-13/11/2019 Khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám sức khỏe nữ lần 2.
Đội ngũ y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Cửu Long thực hiện các quy trình khám bệnh nghề nghiệp gồm 10 hạng mục trong đó có khám tổng quát, khám chức năng gan, thận, đo thính lực, chức năng hô hấp,… và khám sức khỏe nữ (lần 2) gồm 4 hạng mục khám phụ khoa, siêu âm tổng quát,… nhằm phát hiện các triệu chứng, dấu hiệu bệnh lý để phòng và chữa trị kịp thời. Sau đợt khám, Cơ quan y tế sẽ tiến hành phân loại sức khỏe của người lao động, thông báo cho người lao động biết sớm về bệnh tật hoặc các lưu ý về sức khỏe để ngăn ngừa và hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra, phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe hoặc các bệnh nghề nghiệp nếu có.
Việc khám sức khỏe định kỳ được Công ty đặc biệt  chú trọng và tổ chức khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm đối với nghề bình thường; 2 lần/năm đối với lao động nữ; 2 lần/năm đối với nghề nặng nhọc độc hại để phát hiện bệnh nghề nghiệp. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm giúp người lao động nắm bắt được tình hình sức khỏe, phát hiện sớm và ngăn ngừa bệnh tật. Từ kết quả khám sức khỏe sẽ bố trí công việc cho phù hợp với từng người, tạo điều kiện cho người lao động được điều trị bệnh sớm và đề xuất số CBCNV có sức khỏe yếu kém đi nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn hàng năm. Tháng 06/2019 vừa qua, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe lần 1 cho CBCNV và đã tổ chức nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng tại Nha Trang cho CBCNV Công ty có sức khỏe yếu.
Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ cho CBCNV Công ty yên tâm gắn bó, cống hiến hết mình cho công việc, góp phần cho sự phát triển của Công ty.
Một số hình ảnh khám sức khỏe của các CBCNV tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu long
ksknn1
Các bạn điều dưỡng viên hướng dẫn các CBCNV các thủ tục khám sức khỏe
ksknn2
Bác sĩ thăm khám tận tình phát hiện bệnh nghề nghiệp
ksknn3
Bác sĩ kiểm tra thính lực của một CBCNV Công ty
ksknn4
Quang cảnh chung của buổi khám đo thính lực

Tác giả bài viết: Kim Ngân, P.HCLĐ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây