Nổ bình oxy, cháy bệnh viện khiến hơn 80 bệnh nhân chết

Thứ hai - 26/04/2021 03:13
Các bình oxy trong bệnh viện ở thủ đô Baghdad phát nổ gây cháy lớn, khiến 82 người chết, gồm nhiều bệnh nhân Covid-19, và 110 người bị thương.
Quan chức bệnh viện Ibn al-Khatib cho biết hỏa hoạn xảy ra hôm 24/4 là do các bình oxy phát nổ.

Hỏa hoạn xảy ra ở bệnh viện Ibn Khatib, khu vực Diyala Bridge ngày 24/4, sau vụ tai nạn khiến một bình oxy phát nổ, theo nguồn tin y tế từ ba bệnh viện lân cận. 82 người chết và 110 người khác bị thương sau vụ hỏa hoạn.

Một nhiếp ảnh gia có mặt gần hiện trường cho biết nhiều xe cứu thương được điều động tới bệnh viện này. Các bệnh nhân không bị thương trong vụ hỏa hoạn cũng nhanh chóng được chuyển ra ngoài bệnh viện

pccc4 2021
Bệnh viện Ibn Khatib sau vụ hỏa hoạn ngày 24/4. Ảnh:  A&O Board PSF.
Người đứng đầu đơn vị phòng vệ dân sự Iraq cho biết ngọn lửa bùng lên tại tầng dành riêng cho khu chăm sóc đặc biệt về đường hô hấp. Khoảng 90 trong khoảng 120 người đã được cứu khỏi bệnh viện.
 

Thiếu tướng Kadhim Bohan cho biết đám cháy đã được dập tắt. Truyền thông địa phương cho hay Ibn Khatib là nơi điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 nghiêm trọng nhất ở thủ đô Baghdad.

Hệ thống y tế Iraq, vốn bị tàn phá sau nhiều thập kỷ bị trừng phạt, chiến tranh và không được quan tâm đầu tư, đang gồng mình ứng phó với đại dịch Covid-19. Iraq ngày 24/4 báo cáo hơn một triệu ca nhiễm và hơn 15.200 ca tử vong vì Covid-19.

Thủ tướng cũng lệnh "hoàn tất điều tra trong 5 ngày và báo cáo sẽ được trình lên Hội đồng Bộ trưởng"./.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây