Nhiệt điện Cần Thơ thích ứng an toàn chủ động phòng chống biến thể mới của Covid-19

Thứ hai - 17/01/2022 02:22
Trước thềm năm mới 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã được kiểm soát. Tuy nhiên, đứng truớc nguy cơ của biến thể mới Omicron, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) không lơ là và tiếp tục tăng cường và duy trì các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Năm 2021 là một năm thật sự khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh trong cả nước nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng. Đến nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp khi xuất hiện những biến chủng mới nguy hiểm hơn.
covid1
Công ty test nhanh kháng nguyên định kỳ cho CBCNV có nguy cơ cao vào thứ 2 hằng tuần.
Tính trong năm 2021, Công ty đã phát hành 76 văn bản hướng dẫn, trao đổi và chỉ đạo về việc phòng chống dịch Covid-19. Các Đơn vị trong Công ty thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin về các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh. Trong thời gian giãn cách, CBCNV đã sử dụng tối đa các phần mềm dùng chung trong Tập đoàn cũng như áp dụng các công nghệ mới để làm việc từ xa hiệu quả, giữ vững sản xuất.
covid2
Công ty tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021 bằng hình thức trực tuyến
Để nâng cao hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, Công ty đã thành lập các Tổ an toàn Covid-19 tại các đơn vị. Nhiệm vụ của các Tổ an toàn Covid-19 để kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở CBCNV tuân thủ các biện pháp 5K, hỗ trợ truy vết các trường hợp nghi nhiễm. Đến nay các Tổ Covid-19 vẫn hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, các đơn vị thực hiện khai báo dịch tễ hằng ngày để kịp thời tổng hợp thông tin báo cáo về Tổng công ty và Tập đoàn.

Công ty hiện đang triển khai phương án nhân sự thực hiện nghỉ ngơi tập trung sau ca trực vận hành áp dụng bố trí theo mô hình 02 ca 02 kíp; mỗi 2 tuần sẽ có 2 ca vào thay thế luân phiên nhau. Trước khi vào khu tập trung toàn bộ lực lượng Điều hành viên sẽ được xét nghiệm PCR và sau khi kết thúc thời gian nghỉ tập trung CBCNV được test nhanh kháng nguyên trước khi trở về gia đình. Đây là phương án tối ưu để bảo vệ cho an toàn và sức cho lực lượng Điều hành viên, thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất.
covid3
Công ty duy trì thực hiện nghỉ tập trung sau ca trực cho lực lượng Điều hành viên.
Tính đến ngày 13/01/2022, Công ty có 27 CBCNV nhiễm bệnh, trong đó có 20 người đã hoàn thành cách ly điều trị. Tất cả CBCNV đều tuân theo quy định cách ly tại địa phương và không có trường hợp bệnh nặng. Sau khi điều trị khỏi bệnh, CBCNV được bố trí công việc phù hợp với tình hình sức khỏe. Công đoàn Công ty phối hợp hỗ trợ chi phí điều trị cho CBCNV.

Triển khai thực hiện chủ đề năm 2022 “Thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả”. Nhằm nhanh chóng thích nghi và ứng biến kịp thời trước tình hình dịch bệnh. Công ty tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức trong tập thể CBCNV. Thực hiện test kháng nguyên định kỳ cho CBCNV có nguy cơ cao vào thứ 2 hằng tuần. Kịp thời phát hiện, cách ly và các trường hợp nghi nhiễm tránh lây nhiễm chéo tại đơn vị. Hỗ trợ chi phí phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Cùng với cả nước, Tập thể Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đồng lòng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tác giả bài viết: Kiều Anh- NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây