Nhiệt điện Cần Thơ đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022

Thứ năm - 24/03/2022 08:08
Trong không khí sôi nổi với chuỗi các hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022, ngày 24/3/2022, tại TP. Cần Thơ, Công đoàn cùng Đoàn viên thành viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã tổ chức diễu hành xe đạp qua các trục đường chính tại trung tâm thành phố Cần Thơ để tuyên truyền Giờ trái đất. Hoạt động đã góp phần nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022
Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022
Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Giờ Trái đất năm 2022 có chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”. Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 26/3/2022.
 
ndct 2
Hình ảnh nhận diện Giờ Trái đất năm 2022
Vào sáng ngày 24/3/2022, Công đoàn NĐCT phối hợp cùng Đoàn thanh niên đã tổ chức buổi đạp xe, tuyên truyền cho sự kiện Giờ Trái đất 2022. Sự kiện có sự tham gia của 35 tình nguyện viên là CBCNV đang công tác tại NĐCT. Đội đạp xe đã xuất phát tại Công viên Lưu Hữu Phước sau đó đi qua các cung đường chính của Tp. Cần Thơ như: Đường 30/4, Đại lộ Hòa Bình, Đường Lý Tự Trọng… để nhiều người dân cùng biết đến sự kiện Giờ Trái đất, từ đó kêu gọi tiết kiệm năng lượng điện, giảm thiểu tác hại của biến đối khí hậu, tuyên truyền bảo vệ môi trường. 
 
ndct3
Hình ảnh đội xe đạp của Công ty tại Đại lộ Hòa Bình Tp. Cần Thơ
Ông Nguyễn Hữu Lộc - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Hưởng ứng Sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 do Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã tổ chức một hoạt động rất thiết thực là đạp xe diễu hành tại trung tâm thành phố để nhiều người dân được biết và cùng tham gia sự kiện Giờ Trái đất năm 2022. Tôi mong rằng qua hoạt động này, mọi người có ý thức trong việc tiết kiệm năng lượng điện và có trách nhiệm cùng bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.
 
Anh Nguyễn Mạnh Cường - Điều hành viên Phân xưởng Vận hành Ô Môn I tham gia buổi đạp xe chia sẻ: “Khi được biết Công đoàn Công ty tổ chức đạp xe khởi động Giờ trái đất năm 2022 tôi đã đăng ký ngay, vì đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm nâng cao ý thức của mọi người trong việc tiết kiệm điện. Tôi sẽ kêu gọi gia đình, bạn bè cùng tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3 và tiếp tục tiết kiệm điệm trong thời gian tới”.
 
Một số hình ảnh trong buổi diễu hành đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất 2022.
ndct4
 
ndct5
 
ndct6
 
ndct7
Công ty treo băng rôn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Tác giả bài viết: Kiều Anh - NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây