Nhiệt điện Cần Thơ sản xuất trong tình hình mới

Thứ ba - 12/10/2021 07:14
Trước tình hình dịch bệnh tại Thành phố Cần Thơ đã được kiểm soát, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức sản xuất theo phương án “2 tại chỗ- vùng xanh”. Công ty đã có nhiều biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới nhằm đảm bảo sản xuất và bảo vệ an toàn cho CBCNV tại Công ty.
Từ ngày 04/10/2021, Công ty bắt đầu hoạt động theo phương án “2 tại chỗ - vùng xanh” đã được Sở Công thương Tp. Cần Thơ chấp thuận. Công ty đã xây dựng kế hoạch phòng chống Covid-19 và hướng xử lý khi có ca lây nhiễm, phân công nhân sự làm nhiệm vụ truy vết, khử khuẩn, phân luồng di chuyển và khoanh vùng hạn chế tiếp xúc giữa các lực lượng trong Công ty.
vungxanh1
Kiểm tra kháng nguyên Sars-Cov-2 bằng test nhanh cho CBCNV trước khi thực hiện phương án.
Ngày 04/10/2021, Công ty đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc cho CBCNV thực hiện phương án “2 tại chỗ-vùng xanh” kết quả 100% CBCNV tham gia xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Công ty cam kết thực hiện nghiêm theo các hướng dẫn phòng chống dịch của các Sở ban ngành tại địa phương. Cũng trong ngày, Công ty đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực sản xuất và làm việc.

Ông Nguyễn Hữu Lộc – Phó Giám đốc – Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Công ty cho biết: “Việc xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho CBCNV là một yêu cầu cần thiết, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trong Công ty, đảm bảo an toàn cho người lao động, làm căn cứ để báo cáo về các Cơ quan chức năng để tiếp tục hỗ trợ Công ty trong việc hoạt động, tái sản xuất”.

Công ty tích cực tuyên truyền khẩu hiệu 5K tại cửa ra vào và tuyên truyền trên Websites Công ty. Phổ biến các Cẩm nang phòng chống Covid-19 bằng văn bản và khóa học trực tuyến trên hệ thống E-learning. CBCNV trong Công ty được trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và kính chống giọt bắn. Đồng thời Công ty bố trí 02 máy đo nhiệt độ tự động đặt tại cửa ra vào, bố trí khu vực vùng đệm để giao nhận hàng hóa. Khách hàng hoặc đối tác đến Công ty liên hệ đều gửi thông báo trước và xuất trình phiếu tiêm ngừa hoặc kết quả xét nghiệm.

Tính đến ngày 12/10/2021, đã có 319/320 CBCNV Công ty đã được tiêm ngừa mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19. Công ty vẫn đang tiếp tục hỗ trợ đăng kí tiêm ngừa mũi 2 cho CBCNV hướng đến mục tiêu đạt tỉ lệ tiêm ngừa tối đa.
vungxanh2
CBCNV Công ty được trang bị kính chống giọt bắn khi làm việc.
Từ ngày 4/10/2021- đến 05/11/2021, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ tiến hành công tác sửa chữa lớn hệ thống xử lý nước và hệ thống xử lý nước thải. Lực lượng tham gia bao gồm nhân sự thuộc PX Sửa chữa Cơ Nhiệt, PX Sửa chữa Điện -Tự động và có sự chi viện từ PX Vận hành Ô Môn I. Khối lượng công việc bao gồm vệ sinh các bể xử lý nước, đường ống dẫn nước, kiểm tra các thiết bị máy móc, máy bơm nước, sửa chữa, thay mới thiết bị hư hỏng. Các CBCNV tham gia sửa chữa lớn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo khẩu hiệu 5K.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 tại Tp. Cần Thơ được kiểm soát, nhu cầu sử dụng điện năng để tái sản xuất của các Doanh nghiệp tăng cao. Công ty tập trung thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất. Đảm bảo an toàn cho CBCNV tại Công ty đồng thời góp phần cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 
Một số hình ảnh phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty
vungxanh3
Bố trí máy đo thân nhiệt tại cửa ra vào
vungxanh4
Tuyên truyền khẩu hiệu 5K

Tác giả bài viết: Kiều Anh- NĐCT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây