EVNGENCO2 tổ chức khóa đào tạo Xác suất thống kê ứng dụng trong Khoa học dữ liệu

Thứ ba - 01/08/2023 05:28
Từ ngày 24-28/7/2023, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo SmartPro tổ chức khóa đào tạo Xác suất thống kê ứng dụng trong Khoa học dữ liệu cho 23 học viên là CBCNV của Tổng công ty.
Học viên thực hành nội dung đào tạo bằng Python trên Google Colab
Học viên thực hành nội dung đào tạo bằng Python trên Google Colab
Giảng viên hướng dẫn các nội dung trong chương trình đào tạo là Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Trường Minh – Trưởng Bộ môn Viễn thông và Tiến sĩ Phạm Trung Kiên - Giảng viên thuộc trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM. Thành phần tham dự khóa đào tạo là các cán bộ công nghệ thông tin, người có khả năng nghiên cứu, ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động SXKD tại Cơ quan Tổng công ty và các Đơn vị thành viên.

Chương trình đào tạo được giảng dạy trong 5 ngày bao gồm 02 phần: Phần thứ nhất giới thiệu về Xác suất và Phân phối xác suất; Phần thứ hai là nội dung về thống kê mô tả và thống kê suy luận. Trong đó, tập trung vào các vấn đề chính của thống kê suy luận là ước lượng tham số, kiểm định giả thuyết và tương quan – hồi quy. Ngoài ra, học viên còn được đánh giá mức độ thành thạo trong phân tích thống kê bằng Python và Google Colab.

Tại lớp đào tạo, các giảng viên đã giới thiệu lý thuyết để học viên hiểu được Xác suất thống kê là nền tảng của khoa học dữ liệu; thống kê là một trong những ngành khoa học có ứng dụng nhiều nhất hiện nay với vai trò lớn trong tất cả các nghiên cứu định lượng, các ứng dụng, nhất là trong học máy, đem lại nhiều phát minh mới như các sản phẩm về AI. Bên cạnh lý thuyết, học viên còn được thực hành các ví dụ cơ bản trên nền tảng Google Colab, từ đó giúp cho học viên hiểu rõ hơn về các khái niệm, các kiến thức mà môn học này mang lại trong khoa học dữ liệu.
image 20230801154736 2
Một ví dụ về kiểm định giả thiết thống kê bằng Python trên Google Colab
Tổng công ty mong muốn thông qua khóa đào tạo, đội ngũ cán bộ CNTT, người có khả năng nghiên cứu, ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động SXKD của Tổng công ty có cái nhìn mới về một trong những môn học nền tảng của khoa học dữ liệu; nắm bắt được những kiến thức cơ bản của môn học để tham gia vào các chương trình đào tạo tiếp theo về Chuyển đổi số của EVN và EVNGENCO2 một cách hiệu quả, góp phần hoàn thành quá trình chuyển đổi số của Tổng công ty.

Hoàng Giang - Ban TCNS
Nguồn: EVNGENCO2

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây