Chuyển đổi số trong công tác kiểm kê Công cụ dụng cụ tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ

Thứ ba - 27/06/2023 23:43
Từng bước triển khai công tác chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (NĐCT) đã tập trung triển khai các ứng dụng của công nghệ trong tất cả các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác kiểm kê hàng năm cũng là một trong những lĩnh vực được Công ty quan tâm, từng bước áp dụng chuyển đổi số.
QR Code và giao diện máy quét kiểm kê
QR Code và giao diện máy quét kiểm kê
Trước đây, việc kiểm kê hằng năm được thực hiện thủ công, ghi chép bằng tay sau đó nhập vào phần mềm để tính toán, kiểm tra số lượng, việc này tốn rất nhiều thời gian và nhân lực. Từ năm 2021, khi được Tổng công ty Phát điện 2 triển khai, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đã áp dụng Chuyển đổi số trong việc kiểm kê công cụ, dụng cụ bằng công nghệ quét mã QR code. Với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, thông tin về số lượng, xuất xứ của các công cụ được nhập vào phần mềm, mỗi công cụ được cấp 01 mã số riêng biệt dưới dạng QR code. Hiện tại, Công ty đã cấp và quản lý hơn 3600 mã công cụ, dụng cụ.

Khi đến đợt kiểm kê, cán bộ quản lý thực hiện quét mã được dán trên công cụ, dụng cụ, trên màn hình máy quét sẽ thể hiện đầy đủ tên, bộ phận quản lý, trình trạng hoạt động và ghi nhận vào phần mềm Kiểm kê. Từ phần mềm, cán bộ quản lý có thể thống kê số lượng, trình trạng, xuất xứ của các công cụ, dụng cụ, đối chiếu, theo dõi tình trạng sử dụng hằng năm.
 
12
Giao diện hệ thống quản lý Công cụ dụng cụ
Việc triển khai chuyển đổi số trong kiểm kê công cụ dụng cụ bằng công nghệ quét mã QR Code đã giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí mua sắm thường xuyên tại Công ty, thực hiện tốt chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Cùng với việc ứng dụng các công nghệ mới trong trong tất cả các mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh, việc triển khai sớm và thành công công tác kiểm kê là một bước đi quan trọng trong hành trình chuyển đổi số tại Công ty.

Tác giả bài viết: Bảo Chiến

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây