Chuyển đổi số bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức

Thứ năm - 24/08/2023 21:20
“Chuyển đổi số muốn thành công thì phải chuyển đổi từ nhận thức của CBCNV” - đây là nhận định của Ông Huỳnh Thanh Phong - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ khi chia sẻ về hành trình Chuyển đổi số tại đơn vị trong 03 năm qua.
Chuyển đổi số bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức
Chuyển đổi số bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức
Bắt đầu cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) triển khai các đề án Chuyển đổi số (CĐS) từ năm 2021, mục tiêu CĐS trong tất cả lĩnh vực sản xuất kinh doanh luôn là nhiệm vụ chung của tập thể Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Để làm được điều đó, Ban lãnh đạo nhận định, Chuyển đổi số phải bắt đầu từ chuyển đổi từ nhận thức sau đó tới hành động. Trong suốt quá trình Chuyển đổi số tại Công ty, Ban lãnh đạo luôn quán triệt tới toàn thể nhân viên về tầm quan trọng của Chuyển đổi số trong việc quản lý, vận hành và bảo dưỡng tốt các tổ máy, nâng cao năng suất lao động của CBCNV, tối ưu hóa chi phí sản xuất. Toàn thể CBCNV luôn tích cực chủ động, học tập và nghiên cứu để áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Công ty luôn tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ được tham gia các chương trình đào tạo giới thiệu các công nghệ mới do EVN và EVNGENCO2 tổ chức.  Ngoài ra, CBCNV Công ty luôn tham gia đầy đủ các khóa học về CĐS trong EVN trên E-learning như: Đào tạo Internet vạn vật (IoT), Đào tạo Công nghệ chuỗi khối (Blockchain), Đào tạo Dữ liệu lớn (Big Data)... Các khóa học đã giúp nâng cao kiến thức cũng như nhận thức của CBCNV về tầm quan trọng của CĐS đối với quá trình phát triển chung của Công ty cũng như EVNGENCO2.

Công ty đã triển khai và sử dụng triệt để các phần mềm dùng chung trong Tập đoàn như: E-Learning, D-Office, PMIS, IMIS, HMRS, Smart EVN, Phần mềm quản lý vật tư, công cụ, dụng cụ bằng QR-code…Các phần mềm quản lý này giúp nâng cao năng suất lao động cũng như nâng cao năng lực quản lý của các cấp lãnh đạo, quản lý tốt các thiết bị, vật tư, tài sản tại Công ty.

Ngoài ra, Công ty đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ trong hội nghị trực tuyến, hạn chế sử dụng bản giấy, sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia, Thư viện Pháp luật điện tử, chấm công bằng vân tay, quản lý thư, bưu kiện bằng phần mềm Google Drive… CBCNV Công ty luôn tìm hiểu và khai thác tốt các phần mềm trực tuyến để hỗ trợ tốt trong công việc.

Công ty cũng chú trọng công tác truyền thông chuyển đổi nhận thức về CĐS bằng nhiều hình thức, tạo chuyên mục riêng về CĐS và thực hiện các bài viết đăng tải trên Website Công ty. CBCNV đã quan tâm và nhiệt tình tham gia các cuộc thi tìm hiểu về CĐS do EVNGENCO2 tổ chức. Đặc biệt năm 2022, Công ty đạt giải nhất trong cuộc thi ảnh “EVNGENCO2 với công cuộc Chuyển đổi số”, 01 giải nhì, 01 giải khuyết khích và giải tập thể trong cuộc thi viết “EVNGENCO2 trên hành trình cơ bản hoàn thành chuyển đổi số”. Những thành tích đó là động lực để CBCNV tích cực học tập, tìm hiểu về công cuộc CĐS trong EVNGENCO2.
cdsnhanthuc 2
Nhà máy điện thông minh - Ảnh đạt giải Nhất cuộc thi ảnh “EVNGENCO2 với công cuộc Chuyển đổi số” năm 2022
Để hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, Công ty luôn chú trọng đào tào nguồn nhân lực có thể làm chủ được công nghệ. CBCNV Công ty không ngừng trau dồi và học tập, nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các thành tựu khoa học kỹ thuật. Từ việc chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số, Tập thể Công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ Chuyển đổi số do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2 giao.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây